Trước những ý kiến trái chiều trong dư luận về việc hai sư thầy ‘giả’ đi thi ca hát, BTC cuộc thi ‘Tuyệt đỉnh song ca’ đã chính thức lên tiếng phản hồi.

BTC ra quyết định bất ngờ về vụ hai nhà sư triệu view đi thi ca hát

Tiểu Vũ | 18/09/2017, 20:01

Trước những ý kiến trái chiều trong dư luận về việc hai sư thầy ‘giả’ đi thi ca hát, BTC cuộc thi ‘Tuyệt đỉnh song ca’ đã chính thức lên tiếng phản hồi.

Mới đây, một thông cáo báo chí của BTC cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca 2017 gửi cho truyền thông chia sẻ về việc “hai sư thầy” sở hữu triệu view trên Youtube tham gia cuộc thi này. Thông tin trên lập tức đã gây xôn xao trong dư luân.

Hai thí sinh xuất hiện trong chương trình "Tuyệt đỉnh song ca" của THVL

Đángchú ý nhất là trang thông tin điện tử của Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An (phatgiaolongan.org) đã có bài viết “Đính chính thông tin “Hai sư thầy hát bolero… thi gameshow”. Bài viết này khẳng định địa bàn huyện Đức Hòa (Long An) chỉ có 55 cơ cở Phật giáo, không có cơ sở nào tên “Chùa Bồng Lai” và danh xưng là “Hòa thượng Thích Tâm Đức, “hai sư thầy” Lê Thanh Hoàn Nguyên (sinh năm 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (sinh năm 1991) không có trong danh bộ Tăng Ni huyện Đức Hòa. Thế cho nên, có thể nói sự việc trên là mạo danh Chùa Bồng Lai, mạo danh là tu sĩ Phật giáo, họ là những người tự ý mua đất cất nhà và tự đặt tên chùa; tự cạo đầu mặc áo nhà tu; giáo phẩm hòa thượng Thích Tâm Đức chỉ họ tự xưng và “hai người mang hình thức tu sĩ” thi gameshow là giả danh, không phải là tu sĩ của Phật giáo, họ tự cạo đầu, mặc áo giống hình thức tu sĩ Phật giáo. Mục đích và lý do họ làm như thế đang nhờ các cơ quan chức năng hỗ trợ làm rõ.”

Thông tin trên trong điện tử của GHPG Long An khẳng định hai thi sinh tham gia cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca là giả danh nhà sư - Ảnh chụp màn hình

Trước nhiều thông tin trái chiều nói trên,đại diện BTC Tuyệt đỉnh song ca đã lên tiếng đính chính: “Sự việc xuất phát do hiểu lầm về địa điểm tu của Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên khi ban tổ chức trao đổi thông tin với thí sinh. Sau khi rà soát lại, chúng tôi xin được nói rõ:

Một là: Về địa điểm có tên là chùa Bồng Lai trong thông tin cũ, chúng tôi đính chính đây không phải là chùa – đây là nơi được những người có tinh thần hướng Phật lập ra để học tập những chân lý của Phật giáo. Họ cũng xuống tóc, mặc áo nâu nhưng là những người tu tập tại gia chứ không phải là nhà sư. Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên đã sống ở đây từ nhỏ.

Hai là: Những hình ảnh trước đó mà chúng tôi chia sẻ được lấy từ buổi tuyển sinh và hậu trường của vòng Tuyển sinh. Tuy nhiên, để tránh gây hiểu lầm nhà sản xuất sẽ sửa đổi hình ảnh tiết mục của Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên khi phát sóng. Hai thí sinh này sẽ không khoác áo tu hành và đến với chương trình vì tình yêu âm nhạc thuần khiết nhất. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi vì đã có những hiểu lầm xảy ra trong thời gian vừa qua.

Ngoài ra BTC cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca cũng cho biết thêm, theo dự kiến, phần thi của hai thí sinh Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên ở vòng Lộ diện sẽ có trong tập 2, phát sóng lúc 2 giờthứ Ba ngày 19.9 trên kênh THVL1. Sau khi xem xét những phản hồi từ báo chí và người hâm mộ, phần dự thi của Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên sẽ được BTC cho lùi lại đểphát sóng trong những tập tiếp theo của chương trình.

Đại diện BTCTuyệt đỉnh song cacũng xác nhận với phóng viên:Hai thí sinh có tên Lê Thanh Hoàn Nguyên (sinh năm 1990) và Lê Thanh Nhất Nguyên (sinh năm 1991) dự thi tuyển ở khu vực TP.HCM và đã nhận được tấm vé vào vòng trong cùng chương trình.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTC ra quyết định bất ngờ về vụ hai nhà sư triệu view đi thi ca hát