BTS trở thành nhóm nhạc châu Á đầu tiên đoạt quán quân bảng xếp hạng Billboard hot 100.

BTS đứng đầu Billboard với đĩa đơn ‘Dynamite’

01/09/2020, 11:54

BTS trở thành nhóm nhạc châu Á đầu tiên đoạt quán quân bảng xếp hạng Billboard hot 100.

Nhóm nhạc K-pop BTS - Ảnh: Internet

Tối 31.8, Billboard đã công bố Top 10 Billboard Hot 100 tuần qua, trong đó Dynamite của nhóm nhạc BTS đứng vị trí dẫn đầu. Dynamite là đĩa đơn hoàn toàn bằng tiếng Anh đầu tiên của nhóm, đạt 33,9 triệu lượt nghe tại Mỹ và bán được 300 nghìn bản (tính cả lượt download và lượng cassette, đĩa than bán ra). BTS cũng đã ghi nhận đứng đầu ở mảng digital sales.

Thành tích này cũng là con số cao nhất mà thị trường Mỹ chứng kiến trong 3 năm gần đây. Trước đó, ngày 16.9.2017 Look what you made me do của Taylor Swift bán được 353.000 bản. Đặc biệt, ở mảng radio play ca khúc của BTS cũng thu hút 11,6 triệu lượt hiển thị của khán giả trên đài phát thanh trong tuần kết thúc vào ngày 30.8.

Dynamite của BTS đã lập thành tích đáng nể - Ảnh: Internet

Đối với BTS, có thể nói đây là lần đầu tiên 7 chàng trai của Big Hit Entertaiment giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng danh giá này. Khi mà trước đó, thành tích tốt nhất mà BTS làm được là đạt hạng 4 trong top 10 với ON (vào tháng 3.2020).

BTS cũng là nghệ sĩ thứ hai của Châu Á đạt thành tích đáng nể này sau Kyu Sakamoto (Nhật Bản) với ca khúc Sukiyaki năm 1963. Trước đó, Gangnam Style của PSY đứng vị trí á quân.

Dynamite được phát hành vào 21.9, nhanh chóng đạt 2,9 triệu lượt xem trực tuyến và trở thành MV có lượt xem công chiếu trực tiếp cao nhất thế giới. Hiện nay, MV đã đạt hơn 264 triệu lượt xem. Tại VMAs 2020, BTS cũng xuất thắng 4 giải thưởng gồm "Ca khúc Pop hay nhất", "Kpop hay nhất", "Nhóm hay nhất" và "Vũ đạo hay nhất".

Nhóm nhạc BTS được thành lập năm 2010 và chính thực hoạt động từ năm 2013. Trong 6 năm, nhóm phát hành 6 album và 6 mini album. Tháng 5, họ trở thành đại diện K-pop đầu tiện nhận giải “Nhóm nhạc xuất sắc” của Billboard Music Awards.

MV Dynamite - BTS
Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
20 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTS đứng đầu Billboard với đĩa đơn ‘Dynamite’