Để giảm cân khoa học và an toàn, ngoài việc tập thể dục hãy điều chỉnh để có một bữa ăn tối lành mạnh, vừa đủ để giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn mà cơ thể vẫn có đủ năng lượng cần thiết.

Bữa ăn tối quyết định tới cân nặng của bạn

10/04/2020, 17:07

Để giảm cân khoa học và an toàn, ngoài việc tập thể dục hãy điều chỉnh để có một bữa ăn tối lành mạnh, vừa đủ để giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn mà cơ thể vẫn có đủ năng lượng cần thiết.

Các chất dinh dưỡng trong rau xanh và trái cây có tác dụng hỗ trợ giảm cân - Ảnh: Internet

Dưới đây là những lời khuyên cho bữa tối để giảm cân như ý muốn của bạn:

Giảm lượng thức ăn đi 1 nửa

Khoảng 45-55% calo trong bữa tối của bạn nên là carbohydrat (có trong hầu hết các nguồn thực phẩm từ thực vật, như là trái cây, rau, đậu và các loại hạt), tương đương khoảng 50-75 gram. Để giảm cân, hãy giảm lượng thức ăn đi 1 nửa để giảm lượng carbohydrat nạp vào cơ thể vào ban đêm vì sợ cơ thể bạn không có đủ thời gian để tiêu hóa chúng. Ngoài ra, lượng carbohydrat sẽ làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến tích tụ chất béo.

Ăn nhiều trái cây và rau củ

Rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin và chất xơ. Nhưng hàm lượng calo thấp vì thế mà việc ăn nhiều rau xanh và trái cây sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả an toàn. Các chất dinh dưỡng trong rau xanh và trái cây có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giúp bạn ngày càng khỏe mạnh hơn.

Chọn nhiều hơn 3 loại trái cây và rau củ giàu chất xơ cho mỗi bữa ăn bởi một loại trái cây sẽ khiến cơ thể hấp thụ dinh dưỡng đơn lẻ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Kiểm soát lượng calo

Bạn cần cung cấp khoảng 450-550 calo trong bữa tối. Nếu muốn giảm cân, bạn hãy giữ gần mức 450. Nếu muốn duy trì trọng lượng, có tập thể dục, bạn giữ gần mức 550.

Có rất nhiều kênh thông tin để bạn có thể biết và tính toán được lượng calo mà thực phẩm bạn đang ăn để kiểm soát tốt nhất chất lượng cũng như lượng calo cần thiết.

Ưu tiên thịt trắng

Dù giảm cân thì bạn vẫn cần đảm bảo sức khỏe, không thể chỉ ăn chay toàn rau mà vẫn cần thiết bổ sung protein từ các loại thịt động vật.

Ăn gì buổi tối để giảm cân? Các loại thịt trắng từ gà, cá sẽ phòng ngừa bị tăng cân hơn khi sử dụng thịt bò, thịt lợn, …

Tự nấu ăn tại nhà

Tự vào bếp chuẩn bị các bữa ăn tốn thời gian nhưng so về nhiều mặt đều có lợi hơn việc thường xuyên ăn hàng hay mua đồ ăn sẵn.

Bạn tự nấu cơm tại nhà có thể đảm bảo sức khỏe, ăn uống vệ sinh sạch sẽ lại kiểm soát được năng lượng trong thức ăn, không lo bị béo.

Không nhịn ăn tối

Nhiều người có suy nghĩ nhịn ăn tối để giảm cân. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng khẳng định đây là quan điểm không chính xác.

Thay vào đó, bạn cần duy trì chế độ ăn kiêng khoa học, ăn đúng giờ giấc quy định thì vấn đề tăng cân không cần đáng ngại.

Trường hợp nhịn ăn để giảm béo thì cần tuân thủ theo đúng phương pháp khoa học của chuyên gia, hoàn toàn không phải cứ nhịn theo thói quen là giảm được cân.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bữa ăn tối quyết định tới cân nặng của bạn