Tập thể dục ngoài trời không chỉ giúp bạn thư thái hơn nhờ cảnh vật, bầu không khí mà còn giúp bạn tăng cường các mối quan hệ sau thời gian làm việc căng thẳng.

Lợi ích của tập thể dục ngoài trời

07/04/2020, 07:55

Tập thể dục ngoài trời không chỉ giúp bạn thư thái hơn nhờ cảnh vật, bầu không khí mà còn giúp bạn tăng cường các mối quan hệ sau thời gian làm việc căng thẳng.

Gần gũi với thiên nhiên sẽ làm tăng cảm giác hạnh phúc - Ảnh: Internet

Giúp cải thiện tâm trạng

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh: các bài tập thể dục ngoài trời có khả năng ngăn ngừa căng thẳng, tức giận và trầm cảm hơn nhiều so với các hoạt động trong nhà. Chỉ với 5 phút thể dục trong không gian xanh mát lành cũng có thể cải thiện đáng kể tâm trạng của người tập cũng như tăng cường sự tự tin.

Tiết kiệm

Tập luyện ở không gian ngoài trời bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền nhỏ mỗi tháng để đến các phòng tập chuyên dụng.

Nâng cao khả năng tập trung

Một nghiên cứu của trường ĐH Illinois (Mỹ) cho thấy: những trẻ em bị chứng rối loạn tăng động giảm chú ý có thể tập trung hơn sau 20 phút đi bộ trong công viên.

Tăng cường năng lượng

Tập thể dục sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng quý giá cho cơ thể. Có thể bạn chưa biết, nhưng sự thật là: chỉ với 20 phút tập luyện ngoài trời cũng đủ khiến bạn tỉnh táo như uống một tách cà phê.

Hấp thu nhiều vitamin D

Tập thể dục ngoài trời là cách đơn giản và miễn phí để giúp cơ thể hấp thu vitamin D. Việc này đặc biệt tốt cho những người muốn giảm cân nhưng không nên để cơ thể phơi quá lâu dưới ánh nắng.

Tích cực trong suy nghĩ

Hít thở khí trời trong lành sẽ tạo cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu hơn, tinh thần thêm phấn khởi và yêu đời. Gần gũi với thiên nhiên sẽ làm tăng cảm giác hạnh phúc, giúp ta có những suy nghĩ, hành động tích cực và sáng suốt.

Các môn thể thao bạn có thể tập ngoài trời như chạy bộ hoặc đạp xe là 2 môn thể thao rất hữu ích và dễ dàng tập luyện với mọi giới tính, lứa tuổi khác nhau.

Với môn chạy bộ thì bước ra không gian ngoài trời bạn sẽ thỏa thích và chạy được nhiều hơn. Đồng thời bạn sẽ được thay đổi được các không gian chạy khác nhau, có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn bè và thời gian sẽ trôi nhanh hơn khi bạn hòa mình với thiên nhiên.

Bên cạnh đó trong lúc chạy bạn sẽ chú tâm vào các cảnh vật xung quanh bạn sẽ quên đi cảm giác mình đang vận động chính vì vậy cảm giác mệt mỏi cũng không còn. Đạp xe cũng vậy, giúp bạn tập luyện thư thái và quan sát cảnh vật xung quanh đầy lý thú.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích của tập thể dục ngoài trời