Trước khi Tòa án Tối cao Mỹ đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề hôn nhân đồng giới ở cấp liên bang vào cuối tháng này, Peter Buttigieg - vị thị trưởng trẻ tuổi của thành phố South Bend, đã công khai đồng tính thông qua một bức tâm thư nhằm kêu gọi sự ủng hộ dành cho cộng đồng LGBT. Ông chính là quan chức hành pháp đầu tiên công khai đồng tính ở tiểu bang Indiana.

Bức tâm thư công khai đồng tính của thị trưởng Mỹ

Một Thế Giới | 24/06/2015, 15:24

Trước khi Tòa án Tối cao Mỹ đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề hôn nhân đồng giới ở cấp liên bang vào cuối tháng này, Peter Buttigieg - vị thị trưởng trẻ tuổi của thành phố South Bend, đã công khai đồng tính thông qua một bức tâm thư nhằm kêu gọi sự ủng hộ dành cho cộng đồng LGBT. Ông chính là quan chức hành pháp đầu tiên công khai đồng tính ở tiểu bang Indiana.

Trong bức tâm thư được đăng tải trên trang South Bend Tribute, thị trưởng Peter Buttigieg (sinh năm 1982) cho rằng xu hướng tính dục đồng tính là chuyện cá nhân của mỗi người thế nhưng việc công khai nó, đặc biệt là những cá nhân nổi tiếng, sẽ giúp đỡ cho rất nhiều cho cộng đồng LGBT.
Dong tinh, thi truong, LGBT
Nguyên văn bức thư của thị trưởng Buttigieg:
"Chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi, Tòa án Tối cao sẽ đưa ra quyết định về hôn nhân đồng giới. Sự việc này có thể ảnh hưởng đến hàng triệu cư dân nước ta. Công chúng Mỹ đang ngày càng đón nhận và ủng hộ ý tưởng bình quyền thế nhưng dù Tòa án có đưa ra quyết định như thế nào đi nữa thì vấn đề bình quyền vẫn sẽ còn gặp nhiều trở ngại. Tính tới hiện nay, tại hầu hết các bộ phận của bang Indiana (ngoại trừ South Bend), việc sa thải nhân viên đồng tính vẫn còn hợp pháp. Không chỉ vậy, tình trạng kỳ thị và bắt nạt đã dẫn đến con số tự vẫn rất cao của người LGBT trẻ.  
Hiện đang có đến 57% người Mỹ ủng hộ hôn nhân đồng giới trong khi 15 năm trước đây, con số đó lại dùng chỉ số người phản đối. Việc thấy được bạn vè hay các thành viên trong gia đình mình công khai xu hướng tính dục đã khiến hàng triệu người Mỹ biết rõ hơn về người đồng tính. Đồng tính không phải là điều bạn chọn, nhưng bạn có thể chọn việc nói về điều đó như thế nào. Trong suốt lịch sử của mình, hầu như người Mỹ không biết được những người thân xung quanh mình có thể là người đồng tính.
Trường trung học của tôi tại South Bend có khoảng một ngàn học viên. Ước tính có khoảng vài chục học viên là người đồng tính. Vậy mà khi tôi tốt nghiệp vào năm 2000, tôi chưa hề gặp một bạn học LGBT công khai nào. Bây giờ đã khác xưa, ngày càng có nhiều học sinh chia sẻ với gia đình và cộng đồng vì các em nghĩ mình sẽ được ủng hộ và chia sẻ. Đây là một sự phát triển rất tích tực: những người trẻ cảm thấy được chấp nhận và ủng hộ sẽ không muốn làm hại bản thân mình, và sẽ trưởng thành thành những người lớn biết người biết ta.
Dong tinh, thi truong, LGBT
Còn bản thân tôi thì phải đến khi đã vào tuổi trưởng thành, tôi mới sẵn sàng chấp nhận sự thật đơn giản rằng mình là người đồng tính. Tôi đã phải sống qua rất nhiều năm khó khăn để nhận ra rằng đây chỉ là một phần sự thật của cuộc sống, cũng như việc có tóc nâu, đó là một phần của tôi.
Việc chia sẻ một chuyện riêng tư như vậy trên báo đài là điều không dễ dàng gì. Những người Trung Tây chúng ta vốn đã khá kín tiếng, và với tôi, đây cũng là chuyện của riêng mình,
Nhưng tôi cũng biết rằng vào thởi buổi này, việc công khai sẽ chỉ dẫn đến những kết quả tốt. Với một học sinh đang chống chọi với xu hướng tính dục của mình thì việc thấy được thị trưởng của mình công khai là người đồng tính là một điều rất hữu ích. Và với các cư dân bảo thủ ở các thế hệ khác, những người không muốn thấy xã hội thay đổi vì chưa từng biết một người đồng tính nào, có lẽ một gương mặt quen thuộc sẽ đủ để họ nhận ra rằng chúng ta cùng nhau tạo thành một cộng đồng."
Toàn Tăng (Theo Huffington)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức tâm thư công khai đồng tính của thị trưởng Mỹ