Một tác phẩm nghệ thuật của Bansky bị đánh cắp vào tháng 1.2019 ở nhà hát Bataclan, thủ đô Paris (Pháp) đã được tìm thấy tại Ý.

Bức tranh bị đánh cắp của Bansky được trả lại nước Pháp

15/07/2020, 14:34

Một tác phẩm nghệ thuật của Bansky bị đánh cắp vào tháng 1.2019 ở nhà hát Bataclan, thủ đô Paris (Pháp) đã được tìm thấy tại Ý.

Bức tranh tường của Bansky - Ảnh: Reuters

Vào ngày 14.7, bức tranh đã được cảnh sát Ý trao lại cho đại sứ Pháp tại Rome vào đúng ngày lễ quốc gia quan trọng nhất của Pháp, Ngày Bastille 14.7.

Tác phẩm nghệ thuật được vẽ bởi nghệ sĩ đường phố người Anh Bansky đã bị đánh cắp vào tháng 1.2019 tại nhà hát Bataclan, thủ đô Paris. Sau đó cảnh sát Ý tìm thấy bức tranh vào ngày 10.6 trong một trang trại tại tỉnh Teramo (Ý).

“Đây là một điều vô cùng có ý nghĩa khi chúng tôi lấy lại được tác phẩm nghệ thuật vào đúng ngày lễ quốc gia của Pháp”, Đại sứ Pháp tại Rome Christian Masset chia sẻ.

Cảnh sát Ý trao trả bức tranh cho Đại sứ Pháp - Ảnh: Reuters

Vào tháng 6.2018, Bansky đã vẽ bức tranh trên cửa thoát hiểm của nhà hát nơi diễn ra vụ khủng bố vào tháng 11.2015 ở Bataclan, khiến 90 người thiệt mạng. Tác phẩm mô tả chân dung một nhân vật cúi đầu xuống buồn bã, đóng vai trò như một hình thức kỷ niệm những người sống sót sau cuộc tấn công kinh hoàng năm đó.

Sự kiện kinh hoàng diễn ra vào tối thứ sáu 13.11.2015, khi nhà hát Bataclan ở thủ đô Paris trở nên đông đúc hơn thường lệ, với hơn 1.500 người kéo đến thưởng thức buổi biểu diễn của ban nhạc rock Eagles of Death Metal. Khoảng 1 giờ sau khi ban nhạc biểu diễn, cả khán phòng chịu vụ thảm sát, khi những kẻ bịt mặt mang theo súng AK-47 tràn vào bên trong và nã đạn vào đám đông đang hoảng loạn.

Các vụ tấn công diễn ra gần như đồng thời tại 6 địa điểm khác nhau trên khắp Paris. Ít nhất 130 người đã thiệt mạng và 500 người bị thương. Tổ chức ISIS tuyên bố chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công này.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức tranh bị đánh cắp của Bansky được trả lại nước Pháp