Mới đây, vào ngày 13.7 Thống đốc bang California, ông Gavin Newson đã công bố lệnh ngừng mở cửa trở lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của của dịch bệnh COVID-19.

Ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng đột biến, Mỹ dừng mở cửa rạp chiếu phim, khu giải trí

14/07/2020, 14:23

Mới đây, vào ngày 13.7 Thống đốc bang California, ông Gavin Newson đã công bố lệnh ngừng mở cửa trở lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của của dịch bệnh COVID-19.

Thống đốc bang California, Gavin Newson - Ảnh: Hollywoodreporter

Khi các ca nhiễm COVID-19 tại bang California tăng đột biến, Thống đốc bang California, ông Gavin Newson đã tuyên bố lệnh toàn liên bang yêu cầu các hoạt động trong nhà như các rạp chiếu phim, nhà hàng, sở thú, quán bar phải đóng cửa ngay lập tức.

Ngành điện ảnh không lấy gì làm ngạc nhiên trước quyết định này nhưng hy vọng sắc lệnh sẽ được nới lỏng trong thời gian ngắn sắp tới. Đại đa số các rạp chiếu phim của tiểu bang không có kế hoạch mở cửa trở lại cho đến ngày 31.7. Bộ phim bom tấn của Hollywood dự kiến được chiếu trên màn ảnh rộng là Tenet của đạo diễn Christopher Nolan sẽ ra mắt vào ngày 12.8.

Việc tiếp tục đóng cửa nhà hát, rạp chiếu phim nằm trong số hoạt động ngừng mở cửa các tụ điểm vui chơi trong nhà của tiểu bang, bao gồm quán bar, trung tâm giải trí, nhà máy rượu vang, nhà hàng, vườn thú, bảo tàng.

Rạp chiếu phim tiếp tục phải đóng cửa - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Thống đốc Gavin Newson sẽ bổ sung thêm các địa điểm phải ngừng mở cửa khác như: trung tâm thể hình, nhà thờ, văn phòng của những lĩnh vực không quan trọng, dịch vụ chăn sóc cá nhân, tiệm làm tóc và trung tâm thương mại.

Các hạt phải thực hiện sắc lệnh này bao gồm: Colusa, Contra Costa, Fresno, Glenn, Imperial, Kern, Kings, Los Angeles, Madera, Marin, Merced, Monterey, Napa, Orange, Placer, Riverside, Sacramento, San Benito, San Bernardino, San Diego, San Joaquin, Santa Barbara, Solano, Sonoma, Stanislaus, Sutter, Tulare, Yolo, Yuba và Ventura.

Thống đốc cho biết: “Chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng khủng khiếp của COVID-19, vì vậy đó là lý do khiến chúng ta phải thật sự tỉnh táo nhận thức rằng dịch bệnh sẽ không tự nhiên mất đi cho đến khi nào tìm ra được vắc-xin”.

Tính đến ngày 12.7 đã có 8.358 ca nhiễm được phát hiện tại bang California. Sắc lệnh mới đưa đưa ra ngay sau khi Thống đốc Gavin Newson nhấn mạnh các sự lây lan tại bang đang ở mức báo động. “Đây là một căn bệnh chết người, chúng vẫn đang tiếp tục cướp đi mạng sống của nhiều người tại bang”, ông nói thêm.

Thị trưởng Los Angeles, Eric Garcetti cho rằng: “Hành động mà Thống đốc bang California thực hiện là một hướng đi đúng và tôi cảm ơn ông ấy vì đã làm điều đó”. Ông cũng giải thích thêm rằng hành động này sẽ ngăn chặn hiệu quả việc tụ tập đông người tại các khu vực công cộng, hiện nay mức độ lây lan ở Los Angeles cũng đang ở mức báo động.

Các bãi biển tại bang California là một địa điểm thu hút nhiều người đến vui chơi - Ảnh: Internet

California gần đây đã bắt đầu mở cửa trở lại để khôi phục nền kinh tế, ở hầu các quận đã cho phéo người dân mua sắm, tới các nhà hàng, phòng tập gym, tiệm làm tóc, nhà thờ và một số địa điểm khác. Nhưng mối nguy hại lại xuất hiện khi các trường hợp nhiễm coronavirus tiếp tục gia tăng. Tháng trước, Thống đốc Gavin Newson đã ra lệnh đóng cửa các quan bar ở bảy quận, trong đó có cả Los Angeles. Thống đốc cũng bắt đầu yêu cầu người dân California đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà. Các bãi biển, bến tàu tại bang này cũng đã phải đóng cửa ngày 4.7.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng đột biến, Mỹ dừng mở cửa rạp chiếu phim, khu giải trí