Ghislaine Maxwell, bạn gái cũ của tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein, đã bị từ chối tại ngoại sau cáo buộc dụ dỗ trẻ vị thành niên và môi giới đường dây mại dâm cho bạn trai cũ.

Tú bà đường dây bán dâm của tỷ phú ấu dâm Epstein bị từ chối tại ngoại

15/07/2020, 11:38

Ghislaine Maxwell, bạn gái cũ của tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein, đã bị từ chối tại ngoại sau cáo buộc dụ dỗ trẻ vị thành niên và môi giới đường dây mại dâm cho bạn trai cũ.

Ghislaine Maxwell - Ảnh: Getty

Ghislaine Maxwell sẽ tiếp tục bị giam giữ cho đến khi bị xét xử sau khi bị từ chối tại ngoại vào ngày 14.7 vừa rồi. Thẩm phán cho rằng bà sẽ bỏ trốn thay vì đối mặt với cáo buộc trong đường dây mối giới mại dâm trẻ vị thành niên của tỷ phú Jeffrey Epstein trong hơn hai thập kỷ trước.

Hai người buộc tội Epstein đã kêu gọi thẩm phán tiếp tục giam giữ Ghislaine Maxwell sau khi cô không nhận tội trong các phiên tòa tại Manhattan.

Thẩm phán quận Alison J. Nathan cho biết không có điều gì đảm bảo việc Maxwell sẽ không bỏ trốn, đặc biệt là bây giờ có rất nhiều bằng chứng chống lại Maxwell và nếu bị kết án cô sẽ phải nhận án tù 35 năm. Khi thẩm phán giải thích lý do từ chối bảo lãnh, Maxwell liên tục tỏ ra vẻ thất vọng và chán nản.

Maxwell bị bắt hôm 2.7 vừa rồi - Ảnh: Internet

Ghislaine Maxwell, 58 tuổi hiện đang bị giam giữ tại Trung tâm cải huấn Metropolitan ở Brooklyn. Con gái ông trùm Robert Maxwell ra toà vào ngày 14.7 với tội danh dụ dỗ trẻ vị thành niên và môi giới đường dây mại dâm cho Jeffrey Epstein. Tuần trước, luật sư của Maxwell đã yêu cầu bảo lãnh tại ngoại cho bà với lý do Maxwell sẽ có nguy cơ cao nhiễm COVID-19 nếu như phải ở trong tù giữa các buổi hầu toà. Trong yêu cầu tại ngoại, luật sư cũng đề xuất khoản tiền bảo lãnh 5 triệu USD cùng việc quản chế tại nhà.

Ít nhất, 52.649 tù nhân trên toàn nước Mỹ, 55 tù nhân và nhân viên của nơi giam giữ Maxwell đều cho kết quả dương tính với COVID-19 kể từ khi dịch bùng phát. Việc này có thể có lợi cho Maxwell. Tuy nhiên, Jennifer Rodgers – cựu công tố viên của SDNY nói rằng Maxwell có nguy cơ sẽ bay ra nước ngoài và nói không tin cô có đủ điều kiện để được tại ngại vì COVID-19. Rodgers cho biết: "Maxwell có tiền, nhiều hộ chiếu, nhiều mối liên hệ mạnh bên ngoài nước Mỹ. Bà ấy được khuyến khích chạy trốn vì mức phạt mà bà ta phải chịu. Nguy cơ bà sẽ bay ra nước ngoài là rất có căn cứ. Trừ khi có một tình trạng bệnh nền nào đó chưa được công bố. Maxwell vẫn khỏe mạnh và mới 58 tuổi, chưa già đến mức để được xếp vào nhóm có nguy cơ cao... Tôi nghĩ Covid-19 sẽ có lợi cho bà ta".

Ghislaine Maxwell (58 tuổi) là con gái của ông trùm xuất bản Robert Maxwell, đồng thời là nghị sĩ Anh, và bà cũng từng là người tình, cộng sự lâu năm của tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein. Ông này treo cổ tự tử ngày 10.8.2019 tại phòng giam của Trung tâm Cải huấn Metropolitan, New York, trong thời gian chờ xét xử về cáo buộc mua bán dâm và lạm dụng tình dục nhiều bé gái trong độ tuổi vị thành niên.

Maxwell và tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein - Ảnh: Internet

Maxwell đã bị bắt giữ hôm 2.7, sau khi trốn ở New England kể từ tháng 7 năm ngoái, khi tỷ phú Jeffrey Epstein bị bắt. Theo các công tố viên liên bang, Ghislaine Maxwell trốn ở New England kể từ tháng 7 năm ngoái. Bà đã thay đổi số điện thoại, địa chỉ email và chuyển nhà ít nhất hai lần. 8 tháng trước, Maxwell mua căn nhà sang trọng được đặt tên Tuckedaway ở ngoại ô thành phố New Hampshire và ở tại đây.

Hiện các tội danh chống lại Maxwell bao gồm: âm mưu lôi kéo trẻ vị thành niên đi du lịch để thực hiện các hành vi tình dục bất hợp pháp, âm mưu vận chuyển trẻ vị thành niên với ý định tham gia hoạt động lạm dụng tình dục và hai tội khai man.

Vụ bắt giữ Maxwell diễn ra gần một năm sau khi Epstein bị bắt với cáo buộc mua dâm hàng loạt trẻ vị thành niên trong giai đoạn từ 2002 đến 2005. Tỷ phú này dụ dỗ các bé gái tuổi từ 13 đến 17 tới thăm biệt thự riêng tại Manhattan, New York và Palm Beach, Florida để massage khỏa thân, quan hệ tình dục. Ông còn cho các nạn nhân vài trăm USD mỗi người nếu chiêu dụ thêm các cô gái cùng độ tuổi vào đường dây.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tú bà đường dây bán dâm của tỷ phú ấu dâm Epstein bị từ chối tại ngoại