Thủ môn 41 tuổi đã "quay về nhà" sau một năm đến Pháp chơi bóng ở PSG. Hơn 20 năm sự nghiệp, Buffon đã nếm đủ tất cả vinh quang, chỉ còn thiếu duy nhất Champions League.

Buffon về lại Juventus thực hiện giấc mơ Champions League, đạp đổ kỷ lục Serie A

nguyen thi thanh thảo | 05/07/2019, 08:35

Thủ môn 41 tuổi đã "quay về nhà" sau một năm đến Pháp chơi bóng ở PSG. Hơn 20 năm sự nghiệp, Buffon đã nếm đủ tất cả vinh quang, chỉ còn thiếu duy nhất Champions League.

Buffon có 17 năm gắn bó với "bà đầm già" trong hơn 20 năm sự nghiệp của mình. Thời điểm anh ở Juve chính thời vinh quang và đỉnh cao nhất của thủ môn sinh năm 1978. 'Người nhện' dành gần như cả tuổi thanh xuân để cống hiến cho Juve từ năm 2001 đến 2018 để rồi sang Paris Saint-Germain thi đấu cũng theo dạng chuyển nhượng tự do hồi năm rồi.

Ở tuổi 41, ít ai nghĩ rằng Buffon sẽ trở lại thi đấu cho Juve. Nhưng cuối cùngBuffon trở lại: "Thật hạnh phúc khi được trở về nhà", Buffon chia sẻ trong ngàytrở lại.

Buffon là người thứ 4 đến với Juve mùa bóng này và mục tiêu rõ ràng của họ không phải là Seria A mà chính là Champions League. Bên cạnh Ronaldo, Juvemới có bom tấn De Liht và họ không giấu tham vọng trên đấu trường Champions League.​​

Đây cũng là lý do lớn nhất để Buffon trở lại với "bà đầm già" bởi trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Buffon từng nếm mùi vị chiến thắng khi nâng chức vô địch World Cup 2006. Bên cạnh đó, anh đã có 9 danh hiệu Serie A, 4 lần giành cúp quốc gia Italy và một lần vô địch nước Pháp cùng PSG. Tuy nhiên, chiếc cúp Champions League vẫn lẩn tránh Buffonvà đây là cơ hội cuối cùng để anh thực hiện nốt giấc mơ của mình.

Trở lại Juve, Buffon từ chối nhận lại chiếc áo thi đấu số 1 và vị trí đội trưởng nhưng anh có kèm theo điều kiệnđó là phải thi đấu ít nhất tám trận ở giải League là Serie A và ít nhất hai trận ở đấu trường Champions League.​​

Lý do được đưa ra bởi thủ môn 41 tuổi này muốnphá vỡ kỷ lục ra sân nhiều nhất ở Serie A do huyền thoại Milan Paulo Maldini đang nắm giữ với 647 trận thi đấu, Buffon hiện đã thi đấu 640 trận và cao hơn huyền thoại RomaFrancesco Totti (619 trận).

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Buffon về lại Juventus thực hiện giấc mơ Champions League, đạp đổ kỷ lục Serie A