Niềm tự hào gần đây của trang sức Bulgari chính là những thiết kế mới thuộc bộ sưu tập Serpenti “Eyes on Me”. Không rời xa biểu tượng hình rắn với chi tiết đính đá quý cực kỳ tinh xảo, Serpenti “Eyes on Me” đã khiến cả thế giới nữ trang phải mê đắm.

Bulgari Serpenti 'Eyes on Me': Đôi mắt ma thuật

thyhang | 30/09/2016, 10:40

Niềm tự hào gần đây của trang sức Bulgari chính là những thiết kế mới thuộc bộ sưu tập Serpenti “Eyes on Me”. Không rời xa biểu tượng hình rắn với chi tiết đính đá quý cực kỳ tinh xảo, Serpenti “Eyes on Me” đã khiến cả thế giới nữ trang phải mê đắm.

Dây chuyền và vòng tay Serpenti bằng vàng trắng, mắt đính ngọc lục bảo và nạm kim cương

Nằm cuộn mình trong những câu chuyện cổ tích, loài rắn với danh hiệu “chúa tể của sự quyến rũ” vẫn luôn giữ vị trí quan trọng trong lịch sự loài người. Mê hoặc con mồi chính là khả năng độc tôn của loài rắn. Lấy cảm hứng từ chính vị vua của ma thuật quyến rũ, Bulgari – bậc thầy của nghệ thuật trang sức đã tạo nên một bộ sưu tập Serpenti mang sự cộng hưởng của đơn giản và phức tạp, tạo ra vẻ đẹp duyên dáng và mạnh mẽ.

Dây chuyền Serpenti bằng vàng hồng, mắt đính ruby và nạm kim cương

Đôi mắt ma thuật

Bộ sưu tập trang sức mới của Bulgari - Serpenti “Eyes on Me” mô phỏng theo những đường nét quyến rũ mà táo bạo của loài rắn. Ngoài việc tập trung tôn vinh hình thái, Serpenti của năm 2016 còn chú ý đến đôi mắt. Tỏa sáng ở đa diện của những chiếc vòng cổ, lắc tay, nhẫn... Mỗi viên ngọc chính là điểm nhấn thu hút lòng người. Thật vậy, cặp đá quý trên mỗi thiết kết được ví như đôi mắt được chạm khắc theo hình dáng hạnh nhân mô phỏng chuẩn xác đôi mắt của loài rắn. “Đôi mắt” không chỉ đơn thuần tạo nên “hồn” của bộ trang sức, mà đó là cả một sức mạnh ma thuật đầy mê hoặc của một người phụ nữ quyến rũ.

Hơi thở mới từ Serpenti 2016

Loài rắn đã chuyển mình trong 2700 năm lịch sử của một đế chế La Mã, hóa thân thành biểu tượng của sức mạnh và cám dỗ. Trườn trên những ngón tay, cuộn nơi cổ tay, ôm lấy đôi tai, và nằm thư gi.n nơi cổ, bộ sưu tập Serpenti được sáng tạo với vô vàn kiểu dáng. Bằng vẻ gợi cảm và kiêu sa của những viên đá quý, hay chính đôi mắt, những mẫu thiết kế mới làm nổi bật ánh nhìn sắc lạnh nhưng đầy ma lực của loài rắn. Tâm điểm của bộ sưu tập Serpenti chính là đầu rắn. Lấy cảm hứng từ bộ sưu tập trước của Bulgari trong những năm 1960 – 1970, nét táo bạo nhưng đẹp sâu lắng của loài vật này, lần đầu tiên được những thiết kế của Serpenti tạo nên hình dáng góc cạnh hoặc bo tròn, mang đến hình ảnh ba chiều, tối giản nhưng nổi bật nhờ vào những viên kim cương sáng lấp lánh. Không có những thiết kế nào giống thiết kế nào, linh hồn của mỗi tác phẩm Serpenti là độc tôn.

Biến hóa của một biểu tượng

Hình ảnh cuộn mình của cặp đôi rắn tượng trưng cho vị thần y học từ Hy Lạp cổ đại, vẫn còn là một biểu tượng y tế ngày nay. Hàng nghìn năm trước, trở về thời gian của Caesar và Cleopatra, loài rắn của dòng sông Nile là biểu tượng của các pharaoh Ai Cập. Trang sức của hoàng gia, quyền lực tối cao của Cleopatra, vị Nữ hoàng tài năng và xinh đẹp, được tôn vinh bằng hình ảnh của loài rắn uốn lượn. Kế thừa từ nên văn hóa Hy Lạp-La Mã, Bulgari bắt đầu sử dụng h.nh ảnh loài rắn trong các thiết kế trang sức. Từ những năm 1940, một chiếc đồng hồ tinh tế cuộn quanh cổ tay ra đời. Tại thời điểm này, Serpenti cách điệu hơn, hình ảnh loài rắn là được miêu tả đậm nết hơn và trang trí nhiều viên ngọc. Vòng đeo tay - đồng hồ đã trở thành một món nữ trang tất yếu trong giới thời trang, đánh dấu nét quyến rũ của những người muốn giữ thời gian cho riêng mình.

Trong nhiều thập kỷ, Serpenti của Bulgari đã khéo léo sử dụng những đường vân cuộn mình tubogas. Tugogas là vẻ đẹp đến từ tài năng vượt bậc của những người thợ Bulgari. Loài rắn đã trở thành biểu tượng của bộ sưu tập Serpenti và với sự đổi mới không ngừng, chúng đã được tái sinh, trở nên vô hạn trong tương lai.

Phong Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bulgari Serpenti 'Eyes on Me': Đôi mắt ma thuật