Tuần lễ Hanoi Pride 2017 với chủ đề “Thủ đô tự hào - Capital of Pride” đã kết thúc bằng sự kiện Diễu hành và Sân khấu Tự hào vô cùng ấn tượng tại American Club (21 Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Bùng nổ với đêm hội Hanoi Pride 2017 tại American Club

Theo VNM | 25/09/2017, 16:39

Tuần lễ Hanoi Pride 2017 với chủ đề “Thủ đô tự hào - Capital of Pride” đã kết thúc bằng sự kiện Diễu hành và Sân khấu Tự hào vô cùng ấn tượng tại American Club (21 Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Hanoi Pride 2017 với chủ đề Thủ đô tự hào - Capital of Prideđã diễn ra vô cùng thành công với sự mở rộng cả về quy mô lẫn nội dung hoạt động. Đây là chuỗi hoạt động nhằm tôn vinh quyền tự do yêu thương, tự do thể hiện không phân biệt xu hướng tính dục và bản dạng giới của mỗi cá nhân.

Xuyên suốt tuần lễ vừa qua, hơn 25 hoạt động đã được tổ chức, như: Triển lãm lịch sử về cộng đồng LGBTQ Vietnam Queer History Month,triển lãm về cộng đồng người vô tính và bán tính “Bạn có hiểu chúng tôi?, tuần lễ chiếu phim LGBT, các buổi workshop chia sẻ về các vấn đề tâm lý, tình yêu, tình dục an toàn...

Chuỗi sự kiện được kết lại bằng buổi diễu hành và Sân khấu Tự hào đã thu hút hơn 4000 người tham dự. Đây là cơ hội để hàng ngàn người bỏ lại sau lưng những khác biệt về tuổi tác, giới tính, sở thích để cùng nhau hòa vào các tiết mục âm nhạc, nghệ thuật đa dạng, nơi kết nối những trái tim nhiệt huyết và chân thành.

Dưới cái nắng ngọt của mùa thu Hà Nội, những chiếc xe đạp nối đuôi nhau, tự hào tung bay lá cờ lục sắc trên khắp các con phố. Không chỉ có sự góp mặt của cộng đồng LGBT tại Việt Nam, mà còn có rất nhiều người ủng hộ LGBT trong và ngoài nước tham gia diễu hành.

Đặc biệt, khai mạc Sân khấu Tự hào có sự góp mặt của các nhóm cộng đồng LGBTQ tại Hà Nội (Hanoi Queer, 6+, Bisexual in Vietnam, NYN, NextGEN...), các tổ chức phi chính phủ (iSEE, CSAGA, Oxfam...), các công ty đa quốc gia và các đại sứ quán tại Hà Nội (Mỹ, Hà Lan, Úc, Canada...)...

Bà Susan Sutton, phó đại sứ Mỹ tại Việt Nam phát biểu trong sự kiện Sân khấu Tự hào.
Bà NienkeTrooster, đại sứ Hà Lan tại Việt Nam tham gia diễu hành trên phố đi bộ.

Bà NienkeTrooster, đại sứ Hà Lan tại Việt Nam chia sẻ: “Lễ hội Tự hào ở Hà Lan và Hà Nội đều tôn vinh sự đa dạng và hội nhập. Những lễ hội này đem đến và kết nối những người dũng cảm, đầy sáng tạo và tự hào. Mỗi lần có mặt ở đây, tôi đều rất ấn tượng và cảm nhận sự ấm áp của mọi người, cộng động LGBTI và những người ủng hộ họ”.

Đây là lần thứ 2 bạn Ngô Xuân Quý tham gia Hanoi Pride.

Bạn Ngô Xuân Quý (Hà Nội) chia sẻ cảm xúc khi trở lại với Hanoi Pride: "Năm nay Hanoi Pride đã đẩy mạnh các hoạt động về cộng đồng LGBT hơn năm ngoái rất nhiều. Bản thân em thấy mọi người trong cộng đồng LGBT ngày càng gắn kết như một gia đình. Hanoi Pride năm nay đối với em như một ngày nghỉ để em được tự do là chính mình, bỏ lại sau lưng áp lực của công việc và học tập khiến em phải thu mình không được là bản thân".

Buổi diễu hành thu hút được sự tham gia của nhiều du khách nước ngoài.

Con đường Gốm sứ được hoàn thành bởi sự đóng góp của tất cả mọi người có mặt tại ngày hội.
Confession với những dòng chia sẻ nhiều cảm xúc của những người tham gia ngày hội.
Biểu tượng thân quen của cộng đồng LGBT hiện diện ở khắp nơi trong Thủ đô Tự hào.
Lê Thiện Hiếu khuấy động sân khấu với Ông bà anh.
Màn trình diễn Lipsync và Catwalk ấn tượng của VIC Team.
Nhóm I Girls duyên dáng trong bộ sưu tập "Nét đẹp áo lụa" của NTK Hưng Hồ.
Những tiết mục nhảy sôi động làm nóng bầu không khí tại Sân khấu Tự hào.
Không gian sôi động tại Thủ đô Tự hào.
Đây chắc chắn là một đêm đáng nhớ với rất nhiều người.

Như những mùa Viet Pride trước đó, tại Hanoi Pride năm nay, ban tổ chức chương trình tiếp tục đóng vai trò mai mối cho các cặp đôi. Bài hát "Một nhà" đã được một bạn yêu cầu phát để tỏ tình với người thương của mình tại ngày hội Thủ đô Tự hào. Có thể nói, sau mỗi mùa Pride, cộng đồng LGBT không chỉ khẳng định sự hiện diện của mình trong xã hội, mà còn ngày càng gắn kết đầy mạnh mẽ và tự hào.

Theo An Nguyên (Đời sống & Pháp Lý)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
23 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bùng nổ với đêm hội Hanoi Pride 2017 tại American Club