Dưỡng da sai cách khiến bạn nhanh phải đối mặt với nguy cơ lão hóa da, lỗ chân lông to… Do đó cần nhận biết và loại bỏ ngay những thói quen xấu khi chăm sóc da rất dễ gặp sau đây.

Những sai lầm dễ mắc phải khi chăm sóc da

Thùy Vân | 25/09/2017, 15:34

Dưỡng da sai cách khiến bạn nhanh phải đối mặt với nguy cơ lão hóa da, lỗ chân lông to… Do đó cần nhận biết và loại bỏ ngay những thói quen xấu khi chăm sóc da rất dễ gặp sau đây.

Không biết loại da của mình

Có những loại da cơ bản như da dầu, da khô, da hỗn hợp thiên dầu/thiên khô, da nhạy cảm, da mụn. Nếu biết được loại da của mình và chọn sản phẩm phù hợp, bạn đã thành công 70% trong quá trình chăm sóc da.

Chọn sai sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt không chỉ có tác dụng làm sạch da. Nếu loại sữarửa mặt bạn chọn cho cảm giác da sạch kin kít, thì đó không phải là điều tốt. Sau khi sử dụng, ngoài tác dụng làm sạch, da cần phải có độ ẩm mềm mịn. Nếu chọn loại quá sạch để chăm sóc da, da sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên và da ngày càng khô hơn.

Rửa mặt với nước nóng

Nước nóng sẽ làm da bạn bị nở lỗ chân lông nhiều hơn, khiến lớp dầu tự nhiên trên da dễ bị thoát ra ngoài. Bạn chỉ nên rửa mặt với nước ấm vừa phải và nước lạnh.

Rửa mặt quá nhiều

Dùng sữa rửa mặt quá nhiều sẽ dễ dàng gây khô da và mất đi lớp màng ẩm tự nhiên trên da.

Đi ngủ với lớp trang điểm

Buổi tối là thời gian thích hợp để da bạn hoạt động trao đổi. Nếu như nó bị bịt kín bởi lớp trang điểm dày đặc, lỗ chân lông bị bí không thở được, khó có thể giúp da hoạt động, gây hại cho làn da.

Ngủ không đủ giấc

Ban đêm là khoảng thời gian lý tưởng nhất để da hoạt động và hấp thụ các dưỡng chất. Vì thế nếu bạn không ngủ đủ giấc, đồng nghĩa bạn sẽ không thể cho da đầy đủ thời gian để tái tạo.

Uống không đủ nước

Nước chiếm đến 60-70% trọng lượng nên khi thiếu nước, cơ thể sẽ phản ứng bằng nhiều tác dụng phụ như khô da, mệt mỏi, khó tập trung...

Việc cơ thể thiếu nước, hấp thụ không đủ muối khoáng cần thiết sẽ gây ảnh hưởng đến các nơi mà nước phân bổ nhiều như não, thận, tim, hệ bài tiết và da, từ đó khiến cho cơ thể không hoạt động tốt.

Chạm tay lên mặt quá nhiều

Nhiều bạn gái có thói quen dùng tay sờ lên mặt. Nhưng bạn không biết rằng, tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, chạm vào rất nhiều nơi. Vì thế nếu tiếp tục đưa tay lên mặt, có nghĩa là bạn đã “vận chuyển” vi khuẩn lên da của mình.

Ăn uống không bổ dưỡng

Bạn có biết rằng, việc ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng sẽ rất dễ ảnh hưởng đến làn da. Da có thể bị nổi mụn, sạm nám hoặc đổ nhiều dầu…

Đắp mặt nạ thường xuyên

Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ chăm sóc da, cả mặt nạ tự chế và mặt nạ có sẵn trên thị trường. Thừa nhận rằng, đắp mặt nạ chăm sóc da là việc làm vô cùng cần thiết, giúp da cung cấp dưỡng chất và chống lão hóa cho da về sau. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng việc đắp mặt nạ hằng ngày thì hậu quả lại vô cùng nghiêm trọng. Điều đó, sẽ khiến cho da bạn sẽ yếu đi, mất khả năng bảo vệ trước sự tác động của môi trường. Cách tốt nhất bạn chỉ cần đắp mặt nạ 2 - 3 lần/tuần.

Miên An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
29 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những sai lầm dễ mắc phải khi chăm sóc da