Bưởi hồ lô, dừa hồ lô, in chữ... do thời tiết không thuận lợi nên chỉ đạt tỉ lệ thành công trên dưới 50%, chính vì vậy giá cả được đẩy lên rất cao. Và lượng hàng đang khan hiếm, không đủ hàng để cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Bưởi hồ lô, trái cây tạo hình hút hàng, bưởi Năm Roi tăng giá cao

30/01/2019, 21:45

Bưởi hồ lô, dừa hồ lô, in chữ... do thời tiết không thuận lợi nên chỉ đạt tỉ lệ thành công trên dưới 50%, chính vì vậy giá cả được đẩy lên rất cao. Và lượng hàng đang khan hiếm, không đủ hàng để cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Khách hàng rất thích thú với sản phẩm do ông Thành tạo ra - Ảnh: Trung Tính

Chiều 30.1, ông Võ Trung Thành - Chủ nhiệm CLB Khuyến nông và Trái cây tạo hình ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, cho biết, hơn 8.500 trái bưởi tạo hình của ông làm ra đã hết hàng.

Cặp bưởi Tài - Lộc thỏi vàng được bán với giá 1, 5 triệu đồng - Ảnh: Trung Tính

Ông Thành còn cho biết, năm nay, CLB của ông đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm để khách hàng chọn lựa là bưởi hồ lô Tài - Lộc, hồ lô thư pháp và hồ lô thỏi vàng đồng tiền. Trong đó hồ lô thỏi vàng đồng tiền có giá cao nhất là từ hơn 1 - 1,3 triệu đồng/trái.

“Tiêu chuẩn để tạo hình cho trái bưởi là vườn bưởi tơ, tức chỉ từ 4 - 10 năm tuổi. Cây phải sung mãn thì tỉ lệ tạo hình và đạt trái thành phẩm cao hơn”, ông Thành nói.

Cũng theo ông Thành, ngoài những nhà vườn là thành viên của CLB ở Hậu Giang thì năm nay, ông đã tìm đến các nhà vườn ở các tỉnh như Vĩnh Long, Sóc Trăng, Đồng Nai… để liên kết mới đủ lượng hàng giao cho khách hàng.

Sản phẩm dừa Tài - Lộc và dừa Phúc - Lộc - Thọ.được anh Tâm tạo ra rất công phu được bán với giá 500.000 đồng/cặp - Ảnh: Trung Tính

1 thanh niên cũng chuyên tạo hình cho trái cây ở Bến Tre là anh Nguyễn Thanh Tâm (35 tuổi) cho hay, năm nay anh có hơn 500 trái bưởi tạo hình gồm các sản phẩm như hồ lô Tài - Lộc, hồ lô thỏi vàng, hồ lô vuông Tài - Lộc.

“Riêng dừa thì phải chọn lựa những trái bóng láng, những trái của cây dừa khỏe mạnh, tuy nhiên số thành phẩm đạt chất lượng cũng chỉ được khoảng 30%. Với tỉ lệ như thế, với 1.500 trái dừa thành phẩm phải thực hiện với hơn 4.000 trái dừa, thị trường chủ yếu là TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh lân cận”, anh Tâm cho hay.

Anh Tâm cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại thì số lượng hàng đã hết, nhiều khách đặt trễ không còn hàng giao nên anh đành hẹn lại năm sau.

Bưởi da xanh được tạo hình vuông và in chữ Tài - Lộc ở 4 mặt - Ảnh: Trung Tính

Cùng ngày, ông Trương Ngọc Trọng - Giám đốc HTX Bưởi Năm Roi Mỹ Hòa (TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, cho đến thời điểm này, giá bưởi loại 1 (tức từ 1,2 kg trở lên - PV), cành lá đẹp có giá 75.000 đồng, tăng 15 - 20% so với cùng kỳ năm trước. Không loại trừ khả năng giá sẽ tăng cho đến 28 - 29 tết.

“Không ước tính được những ngày cận tết này địa phương đã xuất đi bao nhiêu, nhưng theo tính nhẩm của tôi thì số xuất đi đã lên đến trên dưới hàng trăm tấn/ngày”, ông Trọng thông tin thêm.

Trung Tính

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bưởi hồ lô, trái cây tạo hình hút hàng, bưởi Năm Roi tăng giá cao