Từ lâu đã được xem là con vật mang lại may mắn, cát tường, những chú lợn mạ vàng phong thủy hiện được người dân "săn tìm" dịp Tết Nguyên đán 2019.

Lợn vàng phong thủy hút khách dịp Tết Nguyên đán

28/01/2019, 18:05

Từ lâu đã được xem là con vật mang lại may mắn, cát tường, những chú lợn mạ vàng phong thủy hiện được người dân "săn tìm" dịp Tết Nguyên đán 2019.

Lợn phong thủy mạ vàng đang hút khách dịp Tết Nguyên đán 2019

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Kỷ Hợi 2019, người dân Hà Nội đã bắt đầu "rục rịch" đi sắm những món quà để chưng, biếu tặng ngày Tết. Trong đó, linh vật phong thủy lợn vàng đang là món quà được ưa chuộng trong dịp Tết này.

Lợn là linh vật cuối cùng trong bộ 12 con giáp. Theo quan niệm dân gian, lợn tượng trưng cho sự sung túc, ấm no sinh sôi nảy nở, vì vậy nên người ta thường hay trưng bày lợn vàng trong nhà để cầu chúc những điều tốt lành đến với gia đình trong năm mới.

Lợn phong thủy mạ vàng

Chủ một doanh nghiệp chuyên bán đồ phong thủy tại Hà Nội cho biết: "Lợn mạ vàng được đúc đồng nguyên khối sau đó được phủ một lớp mạ vàng 24k bên ngoài. Chất liệu vàng phủ sẽ mang đến đường nét tinh tế, sắc sảo, uyển chuyển đầy sống động nhờ chất liệu đồng nguyên khối đúc bên trong. Với nhiều kích cỡ khác nhau, lợn vàng phong thủy có giá dao động khoảng 3 triệu, 5,5 triệu, 8,5 triệu, 22 triệu, 35 triệu đồng... Mẫu hàng được người dân hỏi mua nhiều nhất có giá rơi vào khoảng từ 3 triệu đến 5 triệu đồng".

Đáng chú ý, ngoài những sản phẩm giúp gia chủ tăng thêm vận may, tiền tài, cũng như một phần phong thủy trong dịp Tết 2019, hoặc một món quà ý nghĩa dành tặng cho đối tác, bạn bè trong năm mới Kỷ Hợi. Một sản phẩm được mọi người ưa chuộng trong suốt 4 năm qua, đó là những tờ tiền 2 USD được chạm khắc hình linh vật của năm.

Tiếp tục trong năm 2019, Bộ Tài chính Mỹ phát hành đồng tiền 2 USD hình con lợn mạ vàng, vừa mang ý nghĩa vận may của đồng tiền 2 USD, vừa được thiết kế 2 chú heo vàng với thiết kế phong thủy này, sẽ mang đến cho những điều may mắn, tài lộc trong năm mới. Mỗi tờ 2 USD in hình con lợn mạ vàng có giá khoảng 350.000 - 400.000 đồng.

Tờ 2 USD năm 2019

Ngoài đồng 2 USD, trên các trang mạng online cũng xuất hiện nhiều loại tiền hình con lợn cho năm Kỷ Hợi. Trong đó, có đồng xu hình con lợn do Úc phát hành chỉ duy nhất trong dịp Tết, đây cũng là món quà được các doanh nghiệp, công ty rất ưu chuộng vì đặc tính phong thủy của đồng xu, kèm thêm hình ảnh may mắn, tài lộc của chú heo trong năm Kỷ Hợi.

Tin và ảnh: Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợn vàng phong thủy hút khách dịp Tết Nguyên đán