Nam thanh niên tự dùng con dao sắt nhọn đâm thấu ngực mình với mong muốn kết liễu cuộc sống. Nạn nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và được chuyển đến bệnh viện cấp cứu khẩn cấp.

Buồn chuyện gia đình, nam thanh niên tự dùng dao đâm thủng tim

Hồ Quang | 12/05/2019, 16:30

Nam thanh niên tự dùng con dao sắt nhọn đâm thấu ngực mình với mong muốn kết liễu cuộc sống. Nạn nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và được chuyển đến bệnh viện cấp cứu khẩn cấp.

Chiều 12.5, bác sĩ Nguyễn Minh Quân - Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho hay bệnh viện vừa phẫu thuật cứu sống kịp thời một nam thanh niên tự dùng dao đâm thủng tim, tổn thương phổi trong tình trạng rất nguy kịch.

Bệnh nhân là một nam thanh niên 27 tuổi (ngụ ở Bình Dương) được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng có một vết thương thấu tim trong tình trạng nguy kịch.

Theo người nhà của bệnh nhân này, do buồn chuyện gia đình nên nam thanh niên đã dùng con dao sắt nhọn tự đâm vào ngực mình để kết liễu cuộc sống. Sau khi đâm, nam thanh niên gục ngã tại chỗ và máu chảy loang lỗ. Khi phát hiện,mọi người liền chuyển bệnh nhân đến cấp cứu tại một bệnh viện quốc tế trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Kết quả hình ảnh trênphim cho thấy bệnh nhân bị một vết thương thấu tim và chèn ép tim cấp - Ảnh: V.H

Tuy nhiên, do tình trạng vết thương quá nặng, bệnh nhân bị tổn thương tim nghiêm trọng, các bác sĩ ở đây đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện quận Thủ Đức.

Nhận thấy tình trạng nguy kịch, các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức đã kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện với sự tham gia của chuyên khoa ngoại lồng ngực - mạch máu, chẩn đoán hình ảnh, gây mê hồi sức, cấp cứu..

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị một vết thương thấu tim, nguy cơ sốc mất máu và chèn ép tim cấp. Ngay lập tức, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật mở ngực khẩn cấp.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, cứu bệnh nhân thoát khỏi tình trạng nguy kịch - Ảnh: V.H

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoạch - Khoa Ngoại lồng ngực mạch máu, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ đã phát hiện một vết thương ở vùng tâm thất trái của tim khoảng 2cm và xuyên thấu phổi.

Các bác sĩ ở cho biết đây là những tổn thương rất nặng, có thể khiến bệnh nhân ngừng tim nhanh chóng và không thể phục hồi. Ngay lập tức, ê kíp phẫu thuật đã kịp thời khống chế vết thương này cùng với tổn thương xuyên thấu phổi.

“Cuối cùng ca mổ cũng đã thực hiện thành công. Hiện bệnh nhân đã phục hồi tốt và theo dõi hậu phẫu tại khoa ngoại lồng ngực - mạch máu”, bác sĩ Hoạch cho biết thêm.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Buồn chuyện gia đình, nam thanh niên tự dùng dao đâm thủng tim