Trường hợp rất hy hữu đã xảy ra khi một phụ nữ bị rơi chiếc vòng tránh thai vào bàng quang khiến bệnh nhân bị sỏi bàng quang, đi tiểu buốt, tiểu gắt và đau bụng dữ dội phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Chuyện hy hữu: Vòng tránh thai rơi vào trong bàng quang gây bí tiểu

Hồ Quang | 09/05/2019, 13:28

Trường hợp rất hy hữu đã xảy ra khi một phụ nữ bị rơi chiếc vòng tránh thai vào bàng quang khiến bệnh nhân bị sỏi bàng quang, đi tiểu buốt, tiểu gắt và đau bụng dữ dội phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 9.5, bác sĩ Phạm Tuấn Thanh – Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 cho biết bệnh viênvừa phẫu thuật lấy rachiếc vòng tránh thai từ trong bàng quang của một phụ nữ. Chiếc vòng tránh thai đã gây nên tình trạng sỏi bàng quang rất nghiêm trọng.

Bệnh nhân là chị Lê Thùy D. (34 tuổi, quêCà Mau) được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng tiểu buốt, tiểu dắt và đau bụng. Tại đây, qua thăm khám và siêu âm, chụp phim X-quang, bác sĩ bất ngờ phát hiện vòng tránh thai hình chữ T rơi vào bên trong bàng quang và sỏi bàng quang to bằng ngón chân cái (hơn 2,2cm) bao quanh một nhánh của vòng tránh thai này.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sỏicản quang vùng bàng quang bao quanh một nhánh chữ T của vòng tránh thai (nhánh chữ T đâm xuyên thành bàng quang), một phần của vòng chữ T nằm trong ổ bụng. Bệnh nhân được chỉ định mổ nội soi tán sỏi bàng quang và lấy vòng tránh thai qua ngả bàng quang.

"Trong quá trình phẫu thuật, ê kíp mổ đã lấy thành công hết sỏi bàng quang và lấy vòng qua ngả bàng quang. Sau khi được lấy vòng ra, sức khỏe của chị D. ổn định, phục hồi tốt”, bác sĩ Thanh cho hay.

Theo chị D., cách đây 8 năm, chị có đặt vòng tránh thai. Khi thăm khám tại một cơ sở y tế địa phương và được tư vấn là vòng tốt, không ảnh hưởng đến sức khỏe, thấy vậy nênnhững lần sau đó chị ít đi thăm khám. Thời gian gần đây, chị thấy có dấu hiệu bất thường về tiểu tiện tiểu buốt, tiểu dắt và đau bụng nên đã đến bệnh viện thì phát hiện tình trạng trên.

Bác sĩ Thanh cho biết việc vòng tránh thai rơi vào bàng quang là điều rất hiếm gặp. Thông thường vòng tránh thai rơi ra ngoài hay vào ổ bụng gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, chứ hiếm khi rơi vào bàng quang. Đối với người bệnh nhân D. một nhánh vòng tránh thai đâm xuyên thành bàng quang và giữ lại tại đó. Qua nhiều năm đã hình thành sỏi trong bàng quang gây ra các rối loạn của đường tiết niệu.

"Các chị em phụ nữ khi đặt vòng tránh thai nên thăm khám định kỳ 6 tháng/lần và thay vòng đúng hạn 5 năm để không có những biến chứng tương tự như trường hợp trên”, bác sĩ Thanh khuyến cáo.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện hy hữu: Vòng tránh thai rơi vào trong bàng quang gây bí tiểu