Ra mắt giữa mùa bom tấn nhưng phim kinh dị ‘Annabelle: Creation’ (Annabelle: Tạo vật quỷ dữ) vẫn được coi là đối thủ số 1 của các nhà sản xuất phim tại Hollywood và dự kiến sẽ càn quét phòng vé sau những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn.

Búp bê ma ám Annabelle chuẩn bị tấn công phòng vé

Kim Vân | 11/08/2017, 06:02

Ra mắt giữa mùa bom tấn nhưng phim kinh dị ‘Annabelle: Creation’ (Annabelle: Tạo vật quỷ dữ) vẫn được coi là đối thủ số 1 của các nhà sản xuất phim tại Hollywood và dự kiến sẽ càn quét phòng vé sau những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn.

Annabelle: Creation khám phá cội nguồn của con búp bê đáng sợ nhất mọi thời đại. Chuyện phim xoay quanh gia đình ông bà Mullins, một người thợ làm búp bê từng trải qua bi kịch mất đi đứa con gái duy nhất của mình. Quá đau buồn trước cái chết của con, họ đã tìm cách triệu hồi linh hồn cô bé về nhà. Thực thể siêu nhiên này nhập vào con búp bê Annabelle và từ đó nhiều hiện tượng kỳ bí xảy ra.

Sau khi cô nhi viện trong vùng bị hư hại, một nữ tu sĩ cùng vài bé gái mồ côi đến xin tạm trú tại nhà ông Mullin. Những tò mò khám phá mọi ngóc ngách trong căn nhà của những vị khách mới vô tình đã mở cánh cửa giam hãm Annabelle trong nhiều năm trời. Và những con người sống trong ngôi nhà này đều trở thành mục tiêu tấn công của con búp bê bị ma ám.

Là phim kinh dị nhưng những bộ phim của vũ trụ Conjuring vẫn luôn được xếp vào dòng bom tấn để tự tin ra mắt vào dịp hè. Annabelle: Creation cũng vậy. Phim hiện đang nhận được 100% đánh giá tích cực trên trang Rotten Tomatoes và 7,3 điểm/10 từ trang IMDb, một số điểm khá cao.

Cũng như khá nhiều phim kinh dị, Annabelle hù dọa người xem ban đầu bằng những cú giật mình với sự xuất hiện đột ngột của một nhân vật nào đó, trước khi chính thức để cho Annabelle ra tay. Điều thú vị là bộ phim đưa người xem đi khám phá căn nhà như một mê cung, mà mỗi góc đều có thể ẩn chứa sự hiện diện của quỷ dữ.

Cùng với đó, những phản ứng khác nhau của mỗi đứa trẻ trước mối hiểm họa cũng mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả. Có em chỉ biết hét lên, có em tìm đủ mọi cách xoay sở, có em không ngại nắm cổ con búp bê quăng đi. Tuy nhiên, linh hồn quỷ dữ không chỉ trú ngụ trong búp bê Annabelle mà có thể xâm nhập vào mọi chốn, và mỗi lúc một mạnh lên khi nó làm hại được ai đó.

Tuy vậy, Annabelle cũng có thể khiến cho người xem sốt ruột ở phần đầu phim, với thời lượng chuẩn bị cho con búp bê ma ám hành động khá dài. Nhưng có thể đó cũng là dụng ý của đạo diễn để phần sau có cơ hội bùng nổ hơn.

Phim được công chiếu tại các rạp từ 11.8.

         
   

James Wan nổi tiếng thế giới với biệt danh “ông hoàng phim kinh dị”. Ông chính là cha đẻ của 3 series phim kinh dị rùng rợn nhất mọi thời đại gồmSaw, Insidious và The Conjuring. TrướcAnnabelle: Creation, vũ trụThe Conjuringđã có 3 phần, gồmThe Conjuring(2013),Annabelle(2014) vàThe Conjuring: The Enfield Poltergeist(2016).

   

James Wan hiện đang sản xuất thêm hai phần nữa thuộc vũ trụ này làThe Nunxoáy vào nhân vật ác nhân ma sơ trongThe Conjuring 2, dự kiến ra mắt vào năm 2018 vàThe Crooked man, một nhân vật đáng sợ khác cũng xuất hiện trongThe Conjuring 2. Giữa các tác phẩm đều có những mối liên hệ nhất định, làm nên một vũ trụ kinh hoàng trên màn ảnh rộng.

   

Với phim ngắn chưa đầy 3 phútLights Outvào năm 2013, David F. Sandberg đã chiến thắng giảiĐạo diễn xuất sắc nhấtcủa một cuộc thi làm phim kinh dị. Tài năng này nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của James Wan và được trao cơ hội phát triển phim ngắn đó thành phiên bản điện ảnh cùng tên.

   

Lights Out(2016) là phim đầu tay của David F. Sandberg được trình chiếu trên màn ảnh rộng, tạo nên một nỗi kinh hoàng về Ma Tắt Đèn và được bình chọn là một trong những phim kinh dị xuất sắc nhất năm 2016. Nhà sản xuất James Wan do đó đã tin tưởng giao cho David thực hiệnAnnabelle: Creation.

   
Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Búp bê ma ám Annabelle chuẩn bị tấn công phòng vé