Cuộc thi là sân chơi cho các ý tưởng khởi nghiệp còn trong trứng nước có cơ hội được thể hiện và triển khai trong thực tế…

Business Challenges 2019: Sân chơi cho các ý tưởng khởi nghiệp

Thu Anh | 20/04/2019, 16:43

Cuộc thi là sân chơi cho các ý tưởng khởi nghiệp còn trong trứng nước có cơ hội được thể hiện và triển khai trong thực tế…

Ngày 20.4 tại Hà Nội, Trường đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Viện Friedrich Naumann (Friedrich Naumann Foundation for Freedom, gọi tắt là Viện FNF) đồngtổ chức cuộc thi Business Challenges 2019.

Theo BTC, cuộc thi là sân chơi cho các ý tưởng khởi nghiệp còn trong trứng nước có cơ hội được thể hiện và triển khai trong thực tế. Ngoài ra, cuộc thi còn là nơi kết nối các doanh nghiệp với sinh viên, kết nối nhu cầu việc làm và phạm vi tuyển dụng nhân sự tinh hoa. Vì vậy, vượt ra khỏi khuôn khổ cuộc thi là sự lan tỏa và làm dậy lên làn sóng khởi nghiệp trên toàn quốc, hội nhập kinh tế thế giới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI

Phát biểu tại Ngày hội Thông tin cuộc thi Business Challenges 2019, ông Vũ Tiến Lộc (Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI) cho biết trong bối cảnh hiện nay,từ khóa quan trọng nhất thể hiện ý tưởng, khát vọng của thế hệ trẻ chính là“khởi nghiệp”. Và xu hướng phát triển của thế giới là khởi nghiệp gắn với phát triển bền vững, gắn với cuộc cách mạng số.

“Tôi hy vọng cuộc thi năm nay sẽ có những dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp mang đầy sự sáng tạo nhưng đậm tính nhân văn, đầy tinh thần văn hóa”, ông Lộc chia sẻ.

Về phía Viện Friedrich Naumann Vietnam, ông Mark Stanizki (Giám đốc Quốc gia, Viện Friedrich Naumann Vietnam) bày tỏ mối quan tâm và sự hỗ trợ từ phía Viện sẽ tập trung vào những ý tưởng mang tính sáng tạo. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên các bạn trẻ khởi nghiệp cần có sự tò mò, sự sáng tạo và nên hoạt động thành một chuỗi.

Ông Mark Stanizki - Giám đốc Quốc gia, Viện Friedrich Naumann Vietnam

Cuộc thi cho tổng giá trị giải thưởng lên đến 170 triệu đồng. Cụ thể, 1 giải Nhất: 50 triệu đồng; 1 giải Nhì: 20 triệu đồng; 1 giải Ba: 10 triệu đồng; 1 giải Tiềm năng: 5 triệu đồng.

Đặc biệt, các đội có cơ hội nhận được tiền đầu tư từ các nhà đầu tư thiên thần với trị giá lên đến 1 tỉ đồng/dự án. Những đội tiềm năng sẽ được Vườn ươm Khởi nghiệp BestB và iBosses Việt Nam tiếp tục ươm tạo để phát triển dự án. Những đội thi xuất sắc có cơ hội được doanh nghiệp nhận vào làm việc hoặc nhận học bổng do doanh nghiệp tài trợ.

Bài, ảnh: Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Business Challenges 2019: Sân chơi cho các ý tưởng khởi nghiệp