Giải U.19 Quốc tế năm 2019 được dự đoán sẽ diễn ra gay cấn, quyết liệt bởi cả 4 đội tham dự giải đều phát biểu muốn giành vị trí cao nhất. Với chất lượng đồng đều, các đội bóng hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả TP. Nha Trang và cả nước những trận đấu hấp dẫn.

Cả 4 đội đều nung nấu giấc mơ vô địch giải U.19 Quốc tế 2019

Quế Sơn | 22/03/2019, 14:12

Giải U.19 Quốc tế năm 2019 được dự đoán sẽ diễn ra gay cấn, quyết liệt bởi cả 4 đội tham dự giải đều phát biểu muốn giành vị trí cao nhất. Với chất lượng đồng đều, các đội bóng hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả TP. Nha Trang và cả nước những trận đấu hấp dẫn.

4 ngày sau khi kết thúc VCK U.19 Quốc gia tại TP.Pleiku, giải U.19 Quốc tế tiếp tục được diễn ra tại TP Nha Trang với sự tham dự của 4 đội bóng gồm U.19 Tuyển chọnViệt Nam, U.19 Trung Quốc, U.19 Thái Lan và U.19 Myanmar từ ngày 23.3 đến 30.3.

Tham dự giải đấu năm nay hầu hết 3 đội bóng quốc tế đều mang đến giải đội hình bao gồm những cầu thủ tốt nhất và là đội U.19 Quốc gia. Riêng với đội U.19 Tuyển chọn VN, HLV Guillaume Graechen sở hữu đội hình gần như là những cầu thủ tốt nhất thuộc lứa tuổi 19 vừa tham dự VCK U.19 Quốc gia.

Nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tổ chức giải muốn nhấn mạnh rằng giải đấu năm nay chất lượng đội U.19 Tuyển chọn Việt Namtương tự như đội U.19 Việt Nam, đội là tập hợp của những cầu thủ tốt nhất thuộc các trung tâm đào tạo trẻ chất lượng hàng đầu VN hiện nay như HAGL, Hà Nội, SLNA…

“Lứa cầu thủ hôm nay sẽ là cơ sở để cung cấp nguồn lực cho U.19 Việt Namvà tương lai là U.23 hay Đội tuyển Quốc gia. Từ những gì các cầu thủ lứa 2001 2002…đã thể hiện, các nhà chuyên môn và bản thântôi tin rằng các em sẽ là cơ sở để Việt Nam đặt mục tiêu có mặt ở World Cup 2026”, nhà báo Nguyễn Công Khế chia sẻ.

Các đội bóng quốc tế mang đến VN đội hình mạnh với quyết tâm lọt vào trận chung kết

Thực tế giải U.19 Quốc tế năm nay sẽ là sân chơi cọt xát bổích giành cho các cầu thủ VN vì lực lượng các đội bóng tham dự giải đều là các đội U.19 Quốc gia với những cầu thủ được đào tạo chuyên nghiệp từ nhỏ và đặt mục tiêu lọt vào đến trận chung kết, thậm chí là giành chức vô địch.

Ông Sritharo Ithsara, HLV trưởng U.19 Thái Lan cho biết Thái Lan đến với giải đấu bằng lực lượng từ các cầu thủ được đào tạo ở các đội bóng đang thi đấu ở Thai League và các học viện bóng đá hàng đầu Thái Lan.

Trưởng BTC giải và đại diện 4 đội bóng tham dự giải

“Tuy không phải lực lượng mạnh nhất vì một số cầu thủ đã được tập trung đội tuyển và đội U.23 nhưng với lực lượng này chúng tôi đặt mục tiêu vô địch giải đấu”, HLV trưởng U.19 Thái Lan cho biết.

Trợ lý HLV Qu Bo, U.19 Trung Quốc đánh giá rất cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam và đội bóng Trung Quốc sẽ cố gắng học hỏi những gì có thể nhưng các cầu thủ trẻ của ông đến Việt Nam để giành chức vô địch và đem sự vinh dự về cho đất nước. Theo ông Qu Bo, lứa U.19 hiện nay của Việt Nam đang chơi rất tốt và có nhiều cầu thủ xuất sắc.

Đáp lại mục tiêu của cả Thái Lan lẫn Trung Quốc, HLV Gullaume Graechen chỉ tuyên bố đơn giản mục tiêu của đội chủ nhà là vào chung kết và các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể làm được vì những cầu thủ ông đang sở hữu trong tay là lý tưởng hơn những gì ông nghĩ rất nhiều về cả thể hình, thể lực và kỹ thuật.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã quan tâm tạo điều kiện cho giải U.19 quốc tế được diễn ra
Giải U.19 Quốc tế sẽ được điều hành bởi các trọng tài quốc tế và trọng tài giải V.League
HLV Guillaume Graechen tự tin vào lứa cầu thủ U.19 năm nay
U.19 Myanmar đặt mục tiêu thi đấu cống hiến và giành thành tích cao nhất có thể
Cup vô địch là mục tiêu cả 4 đội nhắm đến tại giải U.19 quốc tế năm nay

Lời cảm ơn

- NTT Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà

- Cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Khách sạn IBIS Styles Nha Trang và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả 4 đội đều nung nấu giấc mơ vô địch giải U.19 Quốc tế 2019