Không hẹn mà gặp, bốn đội bóng quen thuộc ở các giải đấu của khu vực sẽ cùng nhau tranh tài ở bảng K vòng loại U.23 châu Á.

U.23 Thái Lan - Indonesia: Tìm kết quả thuận lợi để đón chờ thầy trò HLV Park Hang-seo

Quốc Cường | 22/03/2019, 09:00

Không hẹn mà gặp, bốn đội bóng quen thuộc ở các giải đấu của khu vực sẽ cùng nhau tranh tài ở bảng K vòng loại U.23 châu Á.

Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Brunei sẽ tranh đấu cùng nhau chiếc vé tham dự vòng chung kết U.23 châu Á vào đầu năm sau.

Đó là một cuộc chiến của những người quen cũ, hiểu biết khá rõ về lối chơi cũng như những khát vọng của nhau.

Theo điều lệ từ AFC, có 44 đội bóng U.23 châu Á sẽ chia thành 11 bảng đấu với 4 đội mỗi bảng sẽ cùng nhau tranh tài từ 22.3 đến ngày 26.3.2019.

11 đội bóng đứng đầu bảng và 4 đội có thành tích xếp thứ nhì tốt nhất sẽ cùng với chủ nhà U.23 Thái Lan tham dự vòng chung kết U.23 châu Á được diễn ra vào năm sau.

Thái Lan sẽ chắc chắn có vé tham dự VCK vì đã là nước chủ nhà. Tuy nhiên không vì thế mà đội bóng xứ Chùa vàng đến Hà Nội để du lịch.

Trong vài năm gần đây, bóng đá Thái đã không còn thống trị các giải đấu ở khu vực, không những vậy, họ cũng đã phải chuốc lấy những thất bại ở đấu trường châu lục.

HLV Alexandre Gama được FAT mời về để thay thế người tiền nhiệm, Milovan Rajevac với mục đích đưa Voi chiến trở lại thời kỳ đỉnh cao. Và vòng loại bảng K sẽ là thuốc thử liều cao để đánh giá lại thực lực của người Thái.

Lịch sử các cuộc đối đầu ở khu vực cho thấy, ở bảng đấu này, U.23 Brunei đang bị đánh giá là yếu thế nhất và khó có thể tạo nên bất ngờ. Do vậy, cuộc đua tới ngôi nhất bảng sẽ chỉ là câu chuyện của bộ ba Việt Nam – Thái Lan – Indonesia.

Trong trường hợp U.23 Thái Lan đứng đầu bảng đấu, có khả năng đội bóng trẻ xứ Chùa vàng sẽ sớm loại bỏ được một hoặc cả hai đối thủ mạnh từ ngoài VCK.

Điều này có thể dễ dàng nhận thấy thông qua danh sách 23 tuyển thủ mà chiến lược gia người Brazil mang sang Việt Nam.

Theo đó, đa số các cầu thủ được HLV Gama triệu tập đều đang chơi ở Thai League với 5 cầu thủ Muangthong, 4 cầu thủ Buriram United và 2 cái tên tới từ Bangkok United.

Thu hút nhiều sự chú ý nhất vẫn là tiền đạo Supachai. Đây là nhân tố quan trọng của ĐT Thái Lan nhưng đang ưu tiên cho U.23 Thái Lan trong hành trình đến Hà Nội.

Indonesia dù chưa gặt hái nhiều thành tích ở khu vực cũng như châu lục nhưng những nỗ lực gần đây của đội bóng trẻ xứ vạn đảo rất đáng ghi nhận.

Ở giải U.22 Đông Nam Á vừa qua, Garuda trẻ đã đánh bại Voi chiến để đang quang ngôi vô địch giải đấu này.

Trong cuộc họp báo vào sáng qua, chính HLV Gama cũng thừa nhận rằng ông và các học trò đặt mục tiêu vượt qua đối thủ nặng ký, U.23 Indonesia và Việt Nam.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Indra Sjafri cho biết: “Phải thừa nhận, Thái Lan là một đối thủ mạnh nhưng chúng tôi đã có tất cả sự chuẩn bị tốt để đối đấu với đối thủ này.

Tất nhiên, U.23 Indonesia muốn giành chiến thắng Thái Lan, rồi Việt Nam, và cả Brunei bởi chúng tôi đang hướng tới chiếc vé tham dự VCK giải đấu này”, thuyền trưởng U.23 Indo tự tin tuyên bố.

Cuộc tranh tài giữa Thái Lan và Indonesia sẽ là trận cầu khai màn bảng K vòng loại U.23 châu Á sẽ được diễn ra trên sân Mỹ Đình vào 17h chiều nay, 22.3.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 Thái Lan - Indonesia: Tìm kết quả thuận lợi để đón chờ thầy trò HLV Park Hang-seo