Mấy ngày gần đây, bờ biển Hà Tĩnh có sóng to, nhiều sò lông bị sóng đánh dạt vào bờ, người dân ven biển không quản rét buốt kéo nhau ra thu “lộc trời”.

Cả làng kéo nhau đi ‘vớt tiền triệu' ngày biển động

Hà Bình | 23/12/2022, 08:50

Mấy ngày gần đây, bờ biển Hà Tĩnh có sóng to, nhiều sò lông bị sóng đánh dạt vào bờ, người dân ven biển không quản rét buốt kéo nhau ra thu “lộc trời”.

Ông Nguyễn Khắc Phong, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà) cho biết, khoảng 3 ngày nay, biển động và xuất hiện sò lông dạt vào bờ rất nhiều. Phạm vi bờ biển có sò lông dạt vào kéo dài từ xã Thịnh Lộc qua thị trấn Lộc Hà và xã Thạch Kim.

so-long-loc-ha-6.jpg
Người dân tập trung ra bãi biển nhặt sò lông

Theo Chủ tịch xã Thịnh Lộc, hiện tượng này không phải hiếm. Cứ về mùa này, khi biển động, sóng to thì thỉnh thoảng có sò lông dạt vào với số lượng lớn.

Mặc dù thời tiết tại Hà Tĩnh đang rét buốt nhưng hàng trăm người dân ở ven biển tại các xã Thạch Kim, Thịnh Lộc, thị trấn Lộc Hà... (huyện Lộc Hà) kéo nhau ra bãi biển để vớt “lộc trời”.

so-long-loc-ha-5.jpg
Mặc dù trời rét nhưng người dân vẫn chịu khó ra biển vớt "lộc trời"

Theo những người dân nơi đây, mấy ngày nay có hàng tấn sò lông bị sóng đánh dạt vào bờ, có nơi sò lông chất thành đống.

Ông Phan Thanh Đức (xã Thịnh Lộc) cho biết, sau khi biết tin có sò lông dạt vào bờ biển, gia đình ông gồm 3 người đi nhặt sò bằng các công cụ như vợt, cào, nhủi… Ngày hôm qua, các thành viên của gia đình ông thu được khoảng 2 tấn sò lông. Với giá bán từ 20.000 - 30.000 đồng/kg, gia đình ông Thanh kiếm được khoảng 5 triệu đồng.

so-long-loc-ha-7.jpg

Chỉ cần chịu khó, các gia đình ở gần bãi biển Lộc Hà biển có thể thu nhập vài triệu đồng trong những ngày này.

so-long-loc-ha-4.jpg
Giá bán mỗi cân sò lông từ 20.000 - 30.000 đồng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả làng kéo nhau đi ‘vớt tiền triệu' ngày biển động