13/19 bị cáo trong vụ án siêu trộm tôm ở Cà Mau có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 13 bị cáo này bị tòa sơ thẩm tuyên mức án từ 4 đến 11 năm 6 tháng tù.

Cà Mau: 13 bị cáo trong vụ ‘siêu trộm tôm’ xin giảm hình phạt

Nguyệt Danh | 21/01/2021, 17:25

13/19 bị cáo trong vụ án siêu trộm tôm ở Cà Mau có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 13 bị cáo này bị tòa sơ thẩm tuyên mức án từ 4 đến 11 năm 6 tháng tù.

Ngày 21.1, bị hại Lê Duy Châu (ngụ xã Tạ An Khương, H.Đầm Dơi, Cà Mau) cùng các bị cáo, những người liên quan đồng loạt nhận được thông báo từ TAND H.Đầm Dơi về việc án sơ thẩm bị kháng án từ cả 2 phía. Thông báo này phát hành hôm qua - ngày 20.1.

2.jpg
Một trong các bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm - Ảnh: Nguyệt Danh

Trước đó, chiều 4.1, TAND H.Đầm Dơi đã tuyên án 19 bị cáo trong vụ án “siêu trộm tôm” gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Bị cáo chủ mưu Đỗ Huệ Tánh bị tòa tuyên phạt 11 năm 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Cùng tội danh trên, 13 bị cáo bị tuyên phạt từ 3 năm tù đến 9 năm 6 tháng tù.

Năm bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 9 tháng tù đến 1 năm 10 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm”. Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại Lê Duy Châu với số tiền 341,9 triệu đồng.

Không đồng ý với bản án sơ thẩm, cả các bị cáo cũng như phía bị hại đều có đơn kháng cáo. Có 13/19 bị cáo kháng án xin giảm nhẹ hình phạt. Bị hại Lê Duy Châu cũng có đơn kháng án yêu cầu tòa tuyên tăng mức bồi thường thiệt hại lên 647 triệu đồng.

13 bị cáo kháng án xin giảm nhẹ hình phạt gồm: Đỗ Huệ Tánh, Võ Văn Thạnh, Lê Văn An, Phạm Ngọc Hận, Huỳnh Minh Quang, Phan Thành Minh, Trần Chí Linh, Trần Đồng Tâm, Nguyễn Minh Khải, Dương Thanh Tuấn, Nguyễn Văn Lộc Em, Phan Tuấn Cường và Nguyễn Minh Thông. 13 bị cáo này bị tòa sơ thẩm tuyên mức án từ 4 đến 11 năm 6 tháng tù.

Theo cáo trạng của Viện KSND H.Đầm Dơi, đầu tháng 5.2020, nhóm thương lái do Đỗ Huệ Tánh cầm đầu vào đầm tôm của anh Lê Duy Châu, ở xã Tạ An Khương, H.Đầm Dơi, Cà Mau để kéo thu hoạch và mua tôm thẻ chân trắng.

Quá trình kéo tôm, nhóm này đã dở trò trộm cắp. Nhóm này không ngờ hành động của họ đã bị hệ thống camera an ninh của anh Châu quay lại hành vi trộm cắp. Ngày 29.5.2020, Công an H.Đầm Dơi đã khởi tố vụ án trộm cắp tài sản và không tố giác tội phạm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: 13 bị cáo trong vụ ‘siêu trộm tôm’ xin giảm hình phạt