264 giáo viên nằm trong danh sách phải chấm dứt hợp đồng từ ngày 1.7 được lùi thời hạn nghỉ việc và hưởng thêm 2 tháng lương.

Cà Mau: 264 giáo viên sắp mất việc được ‘neo lại’ 2 tháng

Văn Em | 18/07/2018, 11:23

264 giáo viên nằm trong danh sách phải chấm dứt hợp đồng từ ngày 1.7 được lùi thời hạn nghỉ việc và hưởng thêm 2 tháng lương.

“Tôi nghĩ nếu chưa cắt hợp đồng thì phải chi trả tiền lương cũng như các chế độ khác cho các giáo viên này thêm 2 tháng”, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, cho biết vào ngày 18.7.

Theo ông Thánh, lãnh đạo tỉnh đã thống nhất chủ trương lùi thời gian chấm dứt hợp đồng với hàng trăm giáo viên (khối THPT) ở các trường trên địa bàn đến đầu tháng 9.

Hồi tháng 6, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau phát đi thông báo về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải tại cuộc họp bàn về biên chế và kinh phí mua sắm, sửa chữa của ngành GD-ĐT.

Theo đó, ông Hải chỉ đạotừ ngày 1.7 sẽ chấm dứt hợp đồng với 264 giáo viên đang dạy hợp đồng (gồm 116 giáo viên hợp đồng năm học 2016-2017; và 148 giáo viên hợp đồng năm học 2017-2018).

Đây là số giáo viên dôi dư hợp đồng theo hệ số, nhưng chưa cóchủ trương của lãnh đạo tỉnh. Nguyên nhân là những năm quacác trường “chia nhỏ” số học sinh để tăng số lớp, dẫn đến thiếu giáo viên nên phải tổ chức dạy tăng giờ, và hợp đồng thêm giáo viên.

Việc này khiến kinh phí chi cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh Cà Mau không đầu tư cho mua sắm, sửa chữa mà chỉ tập trung để trả lương hợp đồng và tăng giờ. Và lượng giáo viên dôi dư là con số hơn 200 như nêu trên.

Giám đốc Sở GD-ĐT Cà MauNguyễn Minh Luân cho biếtdo thời gian thực hiện chủ trương quá ngắn nên không thể giải quyết được sự việc.

“Luật Lao động quy địnhtrước khi chấm dứt hợp đồng phải cho người lao động biết trước 1 tháng (cuộc họp giữa tháng 6, tỉnh chỉ đạo chấm dứt hợp đồng với hàng trăm giáo viên vào đầu tháng 7)”, ông Luân nói.

Cũng theo ông Luân, theo chủ trương chỉ số lớp học mới (THCS và THPT là 42 em trên lớp; tiểu học 33 em) cũng cần phải tính toán lại.

Thạch Mau
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: 264 giáo viên sắp mất việc được ‘neo lại’ 2 tháng