Từ ngày 26–29.4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP” năm 2022.

Cà Mau: 3 đơn vị ký kết hợp tác với trên 30 cơ sở cung cấp sản phẩm OCOP

Trần Khải | 27/04/2022, 20:00

Từ ngày 26–29.4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP” năm 2022.

Chuỗi sự kiện được lần này là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau. Đồng thời, tạo cầu nối giao lưu hợp tác, kết nối giữa các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp (gọi chung là doanh nghiệp), chủ thể OCOP trong tỉnh với các nhà mua, doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh.

Qua đó, góp phần giúp doanh nghiệp, chủ thể OCOP trong tỉnh mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của tỉnh trong thời gian tới.

gioi-thieu-san-pham.jpg
Lãnh đạo tỉnh Cà Mau giới thiệu sản phẩm OCOP với các nhà mua hàng

Chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP” năm 2022 diễn ra từ ngày 26–29.4 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau, với nhiều hoạt động nổi bật như phiên giao thương kết nối 1:1 giữa các kênh phân phối, hệ thống siêu thị với chủ thể OCOP tỉnh Cà Mau; hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP năm 2022; trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau; hội nghị công bố sản phẩm OCOP năm 2021 và triển khai kế hoạch chương trình OCOP năm 2022; tổ chức tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng phát triển sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2022 và phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch cộng đồng.

Từ ngày tổ chức đến nay, chuỗi sự kiện đã thu hút đông đảo của các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trong tỉnh và các nhà mua, doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh tham gia tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương, hợp tác, tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, có 3 nhà mua lớn là: Siêu thị Big C, Siêu thị Tứ Sơn, Mekong Delta Ocop Group đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thông tin, ký kết hợp tác với trên 30 chủ thể OCOP trong tỉnh.

Anh Phạm Xuân Thành, Giám đốc Công ty TNHH Con Tôm, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết: “Đến với chuỗi sự kiện lần này, phía công ty mong muốn kết nối xúc tiến thương mại với các nhà mua, doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, tham gia lớp tập huấn học hỏi kinh nghiệm để có thêm nhiều ý tưởng mới, cách làm hay trong phát triển các sản phẩm kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh giá trị sản phẩm của công ty trên thị trường”.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, khu trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau đã thu hút sự tham gia của 70 chủ thể, với hơn 160 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh như bánh phồng tôm, tôm khô, mật ong, ba khía Rạch Gốc, cua biển, khô cá bổi U Minh, dưa bồn bồn Cái Nước, mắm cá lóc Thới Bình..., góp phần, tạo điểm nhấn để các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trong tỉnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu. Mở ra nhiều cơ hội để thúc đẩy ký kết hợp tác, tiêu thụ sản phẩm cho các thị trường lớn, hướng đến sự phát triển bền vững và chuyên nghiệp.

Ông Bùi Văn Chương, Giám đốc HTX Tân Phát Lợi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho hay: “Thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất, kinh doanh của HTX. Tuy nhiên, từ sau khi dịch bệnh được kiểm soát, UBND tỉnh tổ chức chuỗi sự kiện lần này, HTX rất phấn khởi. Với tiêu chí sản xuất ra những sản phẩm sạch, chất lượng, theo thị hiếu người tiêu dùng, HTX mong tìm kiếm được cơ hội hợp tác mở rộng thị trường, tăng doanh thu nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

gioi-thieu.jpg
Trên 160 sản phẩm OCOP được trưng bày tại sự kiện

Bà Trần Diễm My, Phó giám đốc Công ty TNHH TM DV du lịch sinh thái U Minh Hạ, huyện U Minh (Cà Mau) cho biết: “Sau thời gian ngưng trệ vì dịch COVID-19, đây là thời điểm tốt để công ty chúng tôi có thể khởi động lại các dự định, ý tưởng mới. Thời gian tới, công ty chuẩn bị đổi mới bao bì, mẫu mã sản phẩm mật ong để đưa ra thị trường. Tham gia chuỗi sự kiện lần này công ty mong muốn tìm kiếm thêm các nhà phân phối, phát triển buôn bán sản phẩm trên nền tảng các trang thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước”.

Trong thời gian tới, tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đặc biệt là trên nền tảng internet để quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thủy sản chủ lực và sản phẩm OCOP. Chú trọng tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại. Góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, chủ thể OCOP tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi đưa nông sản, hàng hóa - dịch vụ, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Cà Mau đến với người tiêu dùng tại thị trường trong nước và quốc tế.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: 3 đơn vị ký kết hợp tác với trên 30 cơ sở cung cấp sản phẩm OCOP