Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh phải tập trung nhiều giải pháp để khởi động và làm cho được việc cải tạo nhà ven và trên kênh rạch.

Chủ tịch UBND TP.HCM: Phải khởi động và cải tạo cho được nhà ven và trên kênh rạch

Tú Viên | 26/04/2022, 19:58

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh phải tập trung nhiều giải pháp để khởi động và làm cho được việc cải tạo nhà ven và trên kênh rạch.

Chiều 26.4, UBND TP.HCM đã tổ chức phiên họp thường kỳ về tình hình kinh tế- xã hội tháng 4 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5.

Tại phiên họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá nền kinh tế đang có những bước khởi sắc khá toàn diện, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ.

Về nhiệm vụ tháng 5, ông Mãi cho biết TP.HCM sẽ tổ chức các hội nghị, hội thảo trong chuỗi tổng kết Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 54/2017 của Quốc hội, phấn đấu trình dự thảo gửi Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM trước ngày 20.5. Riêng Nghị quyết 54 có thể tổng kết vào cuối năm 2022 để trình Quốc hội ban hành nghị quyết mới.

Bên cạnh việc quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, tăng cường hoạt động các tổ công tác, người đứng đầu chính quyền thành phố yêu cầu Văn phòng UBND TP.HCM phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin truyền thông đưa vào vận hành cổng dịch vụ công trong tháng 5. Đồng thời, khẩn trương xây dựng việc đưa các thủ tục đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, nâng cao số lượng hồ sơ giải quyết trực tuyến.

Liên quan đến chương trình nhà ở, ông Mãi cũng đặc biệt nhấn mạnh việc di dời, cải tạo nhà ven kênh rạch. TP phải đặt mục tiêu kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước phải cơ bản xóa bỏ vấn đề tồn đọng về nhà ở ven kênh rạch.

"Tháng 4 này chúng ta khởi công một số chung cư cũ, nhà lưu trú công nhân, nhà ở xã hội nhưng kể ra cũng mới vài ngàn căn. Vài ngàn căn so với hàng triệu người có nhu cầu thì không là gì hết. Do đó chúng ta phải đẩy mạnh".

Ngoài ra, ông Mãi cũng giao ngành lao động - thương binh và xã hội đánh giá tác động việc tăng giá đối với bộ phận người dân, nếu cần thiết phải đề xuất chính sách hỗ trợ. Song song với đó là sớm triển khai các chính sách hỗ trợ đã được ban hành.

Đồng thời, ngành này phải rà soát các gói hỗ trợ cho người dân khó khăn bởi dịch COVID-19 để giải quyết dứt điểm, không để kéo dài...

Theo thống kê của Sở LĐ-TB-XH, tính đến giữa tháng 4.2022, vẫn còn hơn 900.000 người dân ở Bình Tân, Bình Chánh và Củ Chi chưa nhận được gói hỗ trợ đợt 3 do thiếu kinh phí.

Về việc tổ chức bắn pháo hoa, ông Mãi cho biết Thường trực UBND TP.HCM cân nhắc rất kỹ, chứa đựng nhiều nguy cơ vì năm nay chỉ bắn ở 2 điểm: Tầm cao ở Thủ Thiêm và tầm thấp ở Đầm Sen nên người dân sẽ dồn về những nơi này.

"Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra bất kỳ tình huống hoảng loạn nào dẫn đến náo loạn, xô đẩy", ông Mãi yêu cầu, đồng thời nhấn mạnh công an phối hợp chặt chẽ với địa phương để người dân, du khách vui vẻ dịp lễ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 tháng, ngành du lịch đạt hơn 270.000 tỉ đồng
38 phút trước Du lịch
Tổng thu từ hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND TP.HCM: Phải khởi động và cải tạo cho được nhà ven và trên kênh rạch