Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên tỉnh Cà Mau quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm 5 ngày. Trong khi đó, tỉnh Bạc Liêu kéo dài thêm 7 ngày.

Cà Mau, Bạc Liêu: Tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội

Trần Khải | 15/08/2021, 19:50

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên tỉnh Cà Mau quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm 5 ngày. Trong khi đó, tỉnh Bạc Liêu kéo dài thêm 7 ngày.

Ngày 15.8, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký ban hành Quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Cà Mau thêm 5 ngày. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 16.8.

tinh-ca-mau-lap-nhieu-chot-chan-de-kiem-soat-nguoi-va-phuong-tien-ra-vao-dia-phuong-anh-tran-khai.jpg
Tỉnh Cà Mau tăng cường kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh - Ảnh: Trần Khải

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu thủ trưởng các cơ quan đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, TP theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường kiểm soát chặt chẽ đối với việc ra vào tỉnh, tuyệt đối không để người dân di chuyển ra khỏi tỉnh cho đến khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội (trừ trường hợp được chính quyền cho phép).

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, địa phương yêu cầu người dân hạn chế ra đường vào khung giờ tư 19 giờ hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau. Trừ những trường hợp như: lực lượng tham gia phòng chống dịch; thực hiện công việc khẩn cấp (đưa người bệnh đi cấp cứu; lực lượng phòng chống thiên tai, cứu hộ; phòng cháy, chữa cháy); công nhân làm công tác vệ sinh quét dọn đường, sửa chữa, xây dựng công trình cấp bách; phóng viên báo đài đi làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt khi được cấp có thẩm quyền cho phép.

Riêng đối với các doanh nghiệp chế biến, sơ chế thủy sản được hoạt động và phải thực hiện nghiêm theo kế hoạch phòng chống dịch bệnh COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Tại Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh này cũng vừa có quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm 7 ngày trên địa bàn toàn tỉnh. Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 16.8. Mục đích để ngăn chặn sự lấy lan của dịch COVID-19.

Trong thời gian giãn cách xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các địa phương áp dụng thực hiện đúng tinh thần người cách ly người, gia đình cách ly gia đình; trên tinh thần ai ở đâu thì ở yên đó để thực hiện tốt việc giãn cách theo quy định. Trường hợp nếu thực hiện không nghiêm thì buộc phải kéo dài thêm thời gian giãn cách xã hội ở mức cao. Đồng thời, đẩy mạnh việc tiêm vắc xin theo kế hoạch đề ra và tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo an toàn, hiệu quả cho người được tiêm vắc xin.

Bài liên quan
Gần 9.000ha rừng ở Cà Mau cảnh báo cháy cấp cực kỳ nguy hiểm
Nắng hạn gay gắt khiến cho gần 9.000ha rừng tràm U Minh Hạ được cảnh báo cháy cấp 5 (cấp cực kỳ nguy hiểm).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau, Bạc Liêu: Tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội