Tính đến 15.8, ký túc xá Đại học Bách khoa (Q.10, TP.HCM) đã ghi nhận 30 trường hợp mắc COVID-19.

TP.HCM: Ghi nhận 30 ca COVID-19, ký túc xá sinh viên nâng cao tình huống khẩn cấp

P.V | 15/08/2021, 16:42

Tính đến 15.8, ký túc xá Đại học Bách khoa (Q.10, TP.HCM) đã ghi nhận 30 trường hợp mắc COVID-19.

Ngày 15.8, Trung tâm quản lý ký túc xá (KTX) Đại học Bách khoa (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM) thông báo tình huống khẩn cấp trong vòng 15 ngày. Theo đó, KTX sẽ được phong tỏa toàn bộ khu phòng ở và sinh viên không được ra khỏi phòng.

Theo Thạc sĩ Võ Tấn Thông, Trưởng phòng Công tác chính trị - Sinh viên, ĐH Bách khoa TP.HCM, từ 24.7 tới nay KTX của trường đã ghi nhận 30 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có khoảng 27 sinh viên. Cũng theo ông Thông, ngay từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên, ký túc xá đã tiến hành phong tỏa "nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Việc ăn uống của sinh viên được hỗ trợ.

Các tầng của ký túc xá được giám sát bằng camera. Sinh viên nếu vi phạm sẽ không được xét duyệt các gói hỗ trợ mùa dịch và không gia hạn lưu trú. Còn sinh viên không vi phạm sẽ được nhận các gói hỗ trợ từ mạnh thường quân trong tháng 8 và gói hỗ trợ trong 15 ngày phong tỏa "cứng".

Trước đó, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Đại học Bách khoa đã liên hệ và phối hợp với các cơ quan y tế, chính quyền địa phương (Q.10) triển khai việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho toàn bộ sinh viên đang cư trú tại KTX Bách Khoa. Hiện các cán bộ quản lý của trường và sinh viên ở KTX đều đã được tiêm phòng COVID-19. 

 

Bài liên quan
Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
1 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Ghi nhận 30 ca COVID-19, ký túc xá sinh viên nâng cao tình huống khẩn cấp