Sở GD-ĐT Cà Mau thừa nhận sai sót trong khâu ghi bằng tốt nghiệp THPT nên dẫn đến cấp sai năm cho thí sinh. Thay vì thí sinh tốt nghiệp năm 2003, nhưng lại bị sở ghi nhầm thành 2004.

Cà Mau: Bằng tốt nghiệp THPT bị Sở GD-ĐT ghi nhầm năm

22/07/2020, 12:41

Sở GD-ĐT Cà Mau thừa nhận sai sót trong khâu ghi bằng tốt nghiệp THPT nên dẫn đến cấp sai năm cho thí sinh. Thay vì thí sinh tốt nghiệp năm 2003, nhưng lại bị sở ghi nhầm thành 2004.

Ban chỉ huy Quân sự xã Tân Phú, H.Thới Bình, Cà Mau - nơi ông Hảo công tác - Ảnh: Nguyệt Danh

Hưởng thâm niên sai hơn 7 năm chỉ bị rút kinh nghiệm?

Trước đó, UBKT Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) đã có thông báo kết quả giải quyết tố cáo đối với ông Trần Duy Hảo (hiện là Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Tân Phú, H.Thới Bình, Cà Mau). Theo đó, UBKT Huyện ủy yêu cầu ông Hảo “rút kinh nghiệm” trong việc lập hồ sơ hưởng phụ cấp thâm niên sai quy định từ tháng 10.2004 đến tháng 5.2012 (tương đương 7,5%).

Về lập thủ tục, hồ sơ hưởng thâm niên không đúng, UBKT Huyện ủy cho rằng sau khi có chủ trương thực hiện theo Thông tư liên tịch số 102/2010/TTLT-BQP-BLĐTBXH-BNV-BTC ngày 2.8.2010 của liên Bộ Quốc phòng, Bộ LĐ-TB-XH, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính thì ông Hảo làm hồ sơ hưởng phụ cấp thâm niên Chỉ huy phó Ban chỉ huy Quân sự xã Tân Phú.

Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Chỉ huy trưởng Quân sự xã Tân Phú đối với ông Hảo vào tháng 6.2012 - Ảnh: Nguyệt Danh

Và ông này căn cứ theo quyết định số 417/QĐ-CTUB ngày 27.9.2004 của Chủ tịch UBND H.Thới Bình về việc cử cán bộ xã, phường, thị trấn theo học lớp Chỉ huy trưởng Quân sự năm 2004. Danh sách này có tên ông Trần Duy Hảo với chức danh Chỉ huy phó Quân sự xã Tân Phú. Trong khi đó, ông Hảo chỉ mới được bổ nhiệm Phó chỉ huy trưởng theo quyết định số 1743/QĐ-UBND ngày 8.6.2012.

Theo UBKT Huyện ủy, việc ông Hảo hưởng phụ cấp thâm niên không đúng quy định có thiếu sót của UBND xã Tân Phú, Ban chỉ huy Quân sự huyện và Phòng Nội vụ huyện chưa nắm chắc quá trình công tác, không căn cứ vào quyết định bổ nhiệm chức danh của ông Hảo nên có sai sót trong ký xác nhận, thẩm định, tham mưu cho UBND huyện ra quyết định hưởng thâm niên cho ông Hảo.

Quyết định cử ông Hảo đi học lớp Chỉ huy trưởng Quân sự xã lại vào tháng 9.2004 với chức danh Chỉ huy phó Quân sự xã Tân Phú - Ảnh: Nguyệt Danh

Mặc khác, cá nhân ông Hảo nhận thức chưa đúng, lầm tưởng quyết định số 417 có nêu chức danh Chỉ huy phó Quân sự xã Tân Phú đối với ông Hảo là công nhận chức danh Chỉ huy phó Quân sự xã nên lập hồ sơ đề nghị. Do vậy, UBKT Huyện ủy kết luận, ông Hảo làm hồ sơ chỉ căn cứ vào quyết định cử đi học, không căn cứ quyết định bổ nhiệm chức danh và quá trình công tác thực tế của bản thân nên đây là hạn chế, thiếu sót của ông Hảo.

Liệu, ông Hảo với vai trò là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã mà lại nhận thức văn bản chưa đúng, lầm tưởng… thì có hợp lý hay không?

Sở GD-ĐT thừa nhận “ghi nhầm” bằng tốt nghiệp THPT

PV Một Thế Giới còn nhận được phản ánh của bạn đọc cung cấp liên quan đến việc bằng cấp lạ của ông Trần Duy Hảo. Cụ thể, trong bằng tốt nghiệp THPT của ông Hảo thể hiện tốt nghiệp kỳ thi ngày 3.6.2004 tại Hội đồng thi Thới Bình. Trong khi đó, ngày cấp bằng tốt nghiệp lại là ngày 3.3.2004 (tức trước kỳ thi 3 tháng).

Sau đó, PV có liên hệ Sở GD-ĐT đề nghị xác minh bằng tốt nghiệp của ông Hảo. Theo hồ sơ lưu trữ tại Sở GD-ĐT Cà Mau thì bằng của ông Trần Duy Hảo không có tên trong danh sách tốt nghiệp THPT ở khóa thi ngày 2.6.2004 (tức khóa thi năm 2004 được tổ chức vào ngày 2.6 - PV) tại Hội đồng coi thi Trường THPT Thới Bình.

Bằng cấp bị Sở GD-ĐT Cà Mau cấp sai cho ông Hảo - Ảnh: Nguyệt Danh

Tuy nhiên, thời gian gần đây, PV nắm được thông tin cho rằng bằng cấp của ông Hảo đã bị cấp sai năm. Thay vì, ông Hảo tốt nghiệp năm 2003, nhưng lại được cấp bằng năm 2004. Về vấn đề này, đại diện Sở GD-ĐT Cà Mau thừa nhận có sai sót trong khâu ghi bằng cho ông Hảo.

Đại diện sở GD-ĐT Cà Mau nói: “Theo hồ sơ lưu trữ, số vào sổ cấp bằng (1946), số hiệu bằng (0326944/PT) và kỳ thi ngày 3.6.2003 đều có thể hiện tên thí sinh Trần Duy Hảo. Việc này do người viết bằng ghi nhầm số 3 thành số 4, còn tất cả nội dung khác trên bằng đều đúng”.

Nói về việc xử lý đối với trường hợp của ông Hảo trong thời gian tới, đại diện Sở GD-ĐT Cà Mau thông tin thêm: “Theo quy định những sai sót điều chỉnh thông tin trên bằng tốt nghiệp là nơi nào cấp bằng thì nơi đó tiến hành ra quyết định điều chỉnh. Theo đó, Giám đốc Sở GD-ĐT sẽ ra quyết định điều chỉnh nhưng vẫn giữ nguyên thông tin trên trên bằng, chứ không được chỉnh sửa”.

Nguyệt Danh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Bằng tốt nghiệp THPT bị Sở GD-ĐT ghi nhầm năm