Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước (Cà Mau) có tổng vốn đấu tư hơn 370 tỉ đồng, với quy mô 350 giường bệnh đang xuống cấp sau vài năm đưa vào sử dụng.

Cà Mau: Bệnh viện hơn 370 tỉ xuống cấp sau gần 3 năm đưa vào sử dụng

Văn Em | 25/08/2019, 14:30

Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước (Cà Mau) có tổng vốn đấu tư hơn 370 tỉ đồng, với quy mô 350 giường bệnh đang xuống cấp sau vài năm đưa vào sử dụng.

Bệnh viện đa khoa khu vực H.Cái Nước là bệnh viện loại II, được khởi công xây dựng vào năm 2010, nghiệm thu đưa vào sử dụng vào năm 2016. Công trình này là một trong những công trình trọng điểm chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Cà Mau.

Ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND H.Cái Nước khi đó vui mừng phát biểu với báo giới rằng, đây là dự án đầu tư cơ bản đồng bộ, với các khoa, phòng, khu kỹ thuật...

Theo ông Giang, việc Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước được nghiệm thu, đưa vào sử dụng đã đáp ứng rất lớn lòng mong mỏi của Đảng bộ và nhân dân H.Cái Nước nói riêng, cũng như nhân dân ở các vùng lân cận.

Tuy nhiện, hiện tại, sau gần 3 năm đưa vào sử dụng, nhiều hạng mục công trình tại bệnh viện bị xuống cấp. Vách tường ở nhiều khoa, phòng trong bệnh viện bị nứt, bong tróc nước sơn... Đặc biệt, một số nơi, nhà thầu xây dựng sử dụng tấm composit để lót nền thay cho đổ bê tông.

Tấm composit được sử dụng làm sàn lót

Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực H.Cái Nước - Nguyễn Văn Tín, cho biết, mỗi lần phát hiện tường bị nứt, bệnh viện báo về tỉnh và được ngành chức năng cho thợ xuống khắc phục, song không hiệu quả.

Bà Lâm Thị Lan (70 tuổi), nằm điều trị tại khoa Cấp cứu cho biết, do nước sơn tường bị bong tróc nên khi trời mưa, bụi bay xuống vào mặt. “Chỗ này không được tốt, nằm bệnh bụi bặm bay quá”, bà Lan nói.

Riêng BS Nguyễn Tuấn Khanh - khoa Hồi sức, than: “Phòng bác sĩ trực bị nứt, đêm ngày vào trực, mệt vào nghỉ ngơi rất sợ nó sập xuống, chết lúc nào không hay”.

Thế nhưng, với vai trò là chủ đầu tư dự án này, ông Trần Lĩnh Trang - Giám đốc ban Quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh Cà Mau trả lời qua điện thoại với PV rằng đã biết chuyện này rồi, nhưng cho rằng đây là chuyện của Bộ Xây dựng, và Sở Xây dựng tỉnh này cũng đang theo dõi, vì sử dụng gạch không nung cho các công trình xây dựng.

Hình ảnh nhiều khu vực trong Bệnh viện đa khoa Cái Nước bị nứt, bong tróc nước sơn

“Chỉ có 1-2 vết nứt ở các vị trí tường, trong khi các công trình chính như khung, cột, móng... thì vẫn chất lượng”, ông Trang nói. Theo ông Trang, do gạch không nung nên nứt ở nhiều vị trí, và khi nứt tới đâu thì trám, trét lại đến đó.

Vị giám đốc này cũng khẳng định, do sử dụng gạch không nung nên không riêng gì công trình này bị nứt, mà tất cả các công trình trên địa bàn tỉnh có sử dụng loại gạch này đều bị nứt.

Khi PV yêu cầu được sắp xếp buổi làm việc cụ thể, ông Trang nói rằng sẽ có báo cáo cụ thể cho UBND tỉnh Cà Mau, có gì PV xem tư liệu, ông không sắp xếp gặp được.

Hạnh Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Bệnh viện hơn 370 tỉ xuống cấp sau gần 3 năm đưa vào sử dụng