Dù số lượng học viên đã trên 1.000 người, nhưng sân tập lái của Trung tâm Đào sát hạch lái xe duy nhất của tỉnh Cà Mau không trang bị đầy đủ điều kiện theo quy định. Thế nhưng, cơ quan chức năng vẫn “du di” cấp phép hoạt động.

Cà Mau: Cấp phép cho Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe khi chưa đủ chuẩn

Văn Em | 21/11/2018, 17:27

Dù số lượng học viên đã trên 1.000 người, nhưng sân tập lái của Trung tâm Đào sát hạch lái xe duy nhất của tỉnh Cà Mau không trang bị đầy đủ điều kiện theo quy định. Thế nhưng, cơ quan chức năng vẫn “du di” cấp phép hoạt động.

Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe Khang Minh nằm trên quốc lộ 1A, thuộc địa bàn H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau được đưa vào hoạt động vào năm 2011. Tuy nhiên cho đến nay, ngoài sân sát hạch đủ điều kiện theo quy định, thì sân tập thô dành cho học viên mới đăng ký học vẫn chưa đủ điều kiện theo quy định.

Nghị định số 65/2016/NĐ-CP Quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xenêu rõ: Cơ sở đào tạo lái xe ô tô có lưu lượng đào tạo 1.000 học viên trở lên phải có ít nhất hai sân tập lái xe.

Mặt sân có cao độ và hệ thống thoát nước bảo đảm không bị ngập nước, bề mặt các làn đường và hình tập lái được thảm nhựa, hoặc bê tông xi măng, có đủ vạch sơn kẻ đường; hình các bài tập lái xe ô tô phải được bó vỉa.

Hay, diện tích tối thiểu của sân tập lái hạng B1 và B2 là 8.000 m2; B1, B2 và C là 10.000 m2; hạng B1,B2,C,D,E và F là 14.000 m2

Trong khi trên thực tế, phần sân thô dành cho học viên mới đăng ký vào học của Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe Khang Minh chưa đạt các điều kiện quy định.Một sân tập nhưng chia thành hai khu riêng biệt, phần giữa sân bị chia cắt bởi con đường chính dẫn vào trung tâm, gây thiệt thòi quyền lợi cho các học viên.

Phần sân thô bị chia cắt vì con đường chính đấu nối với quốc lộ 1A dẫn vào trung tâm- Ảnh: Hoàng Hạnh

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Trần Văn Tám, Giám đốc Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe Khang Minh khẳng định, lượng học viên hiện tại ở trung tâm của mình chỉ mấy trăm người. “Sân tập lái của tôi đủ điều kiện theo tiêu chuẩn”, ông Tám nói.

Theo ông Tám, sân tập lái của trung tâm đã được Sở GTVT Cà Mau cấp phép hoạt động vì có đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định. “Khi đã có sân chuẩn để ghép hình rồi thì sân tập thô không cần phải có bó vỉa ở một số khâu tập, khi học viên tập thuần thạo bên ngoài sẽ được đưa vào sân sát hạch để ghép”, ông Tám nói. Ông còncho biết, sân thô sẽ giúp học viên tập nhanh thuộc bài hơn ở từng phần tập nhỏ riêng biệt.

Riêng về việc đưa xe thô vào sân sát hạch cho các học viên mới vào tập lái. Ông Tám cho rằngkhi trung tâm có lưu lượng học viên dưới 1.000 người thì luật cho phép sân sát hạch vẫn được tập lái.

Trong khi đó, một cán bộ Sở GTVT Cà Mau cho biếtTrung tâm Đào tạo sát hạch lái xe Khang Minh hiện có lưu lượng học viên trên 1.000. Vị này cũng thừa nhận việc cấp phép hoạt động cho Khang Minh khi sân tập chưa đủ điều kiện theo quy định là chưa trúng, nhưng có thể “du di”.

Vị cán bộ này cho rằng ở sân tập thô, Khang Minh có thể xây dựng đường, làm bó vỉa theo đúng quy định, nhưng nếu làm vậy thì… rất khó cho học viên khi mới vào tập.

“Khi Sở kiểm tra để cấp phép hoạt động thì trung tâm có nói điều kiện khó khăn như vậy, chúng tôi thấy cũng hợp lý”, vị này nói và cho biết, mặc dù theo quy định thì ở các bài tập như đường vuông góc, đường quanh co... lẽ ra phải được xây dựng đủ chuẩn, nhưng Khang Minh chỉ vẽ bằng sơn nước dưới mặt sân.

Hoàng Hạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Cấp phép cho Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe khi chưa đủ chuẩn