Sau thời gian tạm đình chỉ công tác để tập trung kiểm điểm làm rõ trách nhiệm liên quan các sai phạm, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc BQL dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được quay trở lại điều hành công tác tại cao tốc này.

Giám đốc cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi điều hành trở lại sau đình chỉ

Lê Đình Dũng | 21/11/2018, 17:12

Sau thời gian tạm đình chỉ công tác để tập trung kiểm điểm làm rõ trách nhiệm liên quan các sai phạm, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc BQL dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được quay trở lại điều hành công tác tại cao tốc này.

>> Nhiều sai phạm của GĐ dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

>>VEC đình chỉ Giám đốc BQL cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

>>Nội bộ BQL cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi 'phức tạp'

Liên quan đến các sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ngày 29.10.2018, Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã ra nghị quyết về việc kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan.

Theo đó, kiểm điểm Chủ tịch HĐTV Mai Tuấn Anh,kiểm điểm và yêu cầu Tổng giám đốc Trần Văn Tám nghiêm túc rút kinh nghiệm.

HĐTV VEC cũng thống nhất cảnh cáo đối với các nhà thầu thi công gói số 4 và số 6,cảnh cáo Giám đốc điều hành gói thầu số 4 và số 6. Yêu cầu cảnh cáo bổ sung các tập thể, cá nhân trực tiếp thực hiện các hạng mục bị hư hỏng (nhà thầu Tuấn Lộc, Thành An),cảnh cáo Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đồng thời, HĐTV VEC yêu cầu đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng -Quảng Ngãi để tập trung kiểm điểm,giao tổng giám đốc xem xét kiện toàn Ban QLDA Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đang trong giai đoạn thanh tra

>> Sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Thực hiện nghị quyết của HĐTV, ngày 31.10.2018, ông Trần Văn Tám đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành để ‘kiểm điểm, giải trình, làm rõ trách nhiệm về chậm trễ trong việc xử lý các hư hỏng mặt đường dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cung cấp thông tin, trả lời báo chí có liên quan’. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 15 ngày.

Ngày 16.11.2018, ông Trần Văn Tám ký quyết định kết thúc thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành. Thời gian kết thúc tạm đình chỉ công tác từ ngày 15.11.2018.

Hiện tại, ông Thành đang điều hành công việc trở lại tại Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Đơn cử, ngày 20.11.2018, ông Thành ký công văn mời Phòng TN-MT huyện Núi Thành (Quảng Nam) và một số đơn vị liên quan để bàn giao cọc mốc giải phóng mặt bằng bổ sung gói thầu A2.

Chúng tôi đã liên hệ với ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC để nắm thông tin về kết quả kiểm điểm của ông Thành cũng như hình thức kỷ luật (nếu có) nhưng ông Tám báo bận họp.

Trao đổi với Một Thế Giới, ông Nguyễn Tiến Thành xác nhận đã có quyết định kết thúc thời gian tạm đình chỉ công tác.

Sau các ổ gà, ổ voi gây xôn xao dư luận, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tiếp tục được phát hiện có nhiều hư hỏng ở các cầu chui dân sinh

Ông Thành nói: “Thực ra Ban còn nhiều việc nên anh Lê Quang Hào (phó tổng giám đốc VEC) thời gian vừa rồi cũng hỗ trợ cho Ban, và các phó giám đốc ban phân ra mỗi người mỗi việc. Hiện đang trong quá trình thanh tra, với lại tôi cũng mới quay trở lại nên công việc hiện trường thì giao cho các Phó giám đốc, còn tôi thì tập trung cho công tác thanh tra và mấy việc nữa”.

Về việc khắc phục hư hỏng ởcao tốc, ông Thành cho biết: “VEC có hướng đưa cho đơn vị vận hành họ làm nên cũng đẩy nhanh được tiến độ. Đến thời điểm hiện tại đã cơ bản hoàn thiện, còn lại rất là ít”.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi điều hành trở lại sau đình chỉ