Sáng 5.2, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau vừa phát đi thông báo kết luận ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh này trong công tác phòng chống dịch coronavirus.

Cà Mau: Chậm mua sắm trang thiết bị chống dịch coronavirus, Sở Y tế bị nhắc nhở

Trần Khải | 05/02/2020, 13:19

Sáng 5.2, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau vừa phát đi thông báo kết luận ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh này trong công tác phòng chống dịch coronavirus.

Đến thời điểm này tỉnh Cà Mau chưa có ca nhiễm coronavirus nào, tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp, nên dịch bệnh có thể bùng phát trên địa bàn là rất cao. Theo UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh luôn đôn đốc, nhắc nhở liên tục, thường xuyên bằng nhiều hình thức và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo.

Tuy nhiên, những ngày qua một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh này triển khai công việc còn rất chậm, chưa chặt chẽ, chưa kịp thời, chưa đúng chỉ đạo và chưa bám sát công việc. Đặc biệt là nắm thông tin quản lý người nước ngoài, người dân ở các địa phương đến và đi trong vùng có dịch đến tỉnh Cà Mau.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã yêu cầu nêu cao tinh thần trách nhiệm trước sức khỏe của nhân dân, khẩn trương, tích cực hơn nữa trong công tác phòng chống dịch coronavirus. Phải coi công tác chống dịch như “chống giặc” theo phương châm “quyết liệt, chặt chẽ, kịp thời, bình tĩnh”.

Liên quan đến việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế để phòng, chống dịch, mặc dùđã có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau rất nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

“Đề nghị Sở Y tế nghiêm túc rút kinh nghiệm vấn đề này. Triển khai mua ngay các loại trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết cho công tác phòng chống dịch theo các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Khẩn trương liên hệ ngay với Bộ Y tế để được hỗ trợ hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch kịp thời”, nội dung thông báo kết luận của Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau nêu rõ.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu Sở TT-TT tỉnh này chỉ đạo xử lý nghiêm túc, kịp thời các trường hợp thông tin không chính xác, gây hoang mang trong dư luận. Đồng thời tuyên truyền cho mọi người hiểu đúng về thực hiện phòng chống dịch có hiệu quả.

Trong thời gian các trường cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ (tạm thời từ 5-9.2), Chủ tịch tỉnh Cà Mau yêu cầu ngành Y tế khẩn trương phân phát hóa chất, hướng dẫn và phối hợp với ngành giáo dục, các cơ sở giáo dục,để kịp thời tổ chức phun xịt, tiêu độc, khử trùng trong các trường học.

Trần Khải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Chậm mua sắm trang thiết bị chống dịch coronavirus, Sở Y tế bị nhắc nhở