Mặc dù treo biển “hết hàng khẩu trang” nhưng qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện một nhà thuốc ở TP.HCM đang trữ 657 cái khẩu trang các loại, không có nhãn hàng hóa, không rõ xuất xứ để găm hàng trong tình hình dịch bệnh.

TP.HCM: Nhiều cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế 'găm hàng'

Phan Thị Diệu | 04/02/2020, 22:26

Mặc dù treo biển “hết hàng khẩu trang” nhưng qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện một nhà thuốc ở TP.HCM đang trữ 657 cái khẩu trang các loại, không có nhãn hàng hóa, không rõ xuất xứ để găm hàng trong tình hình dịch bệnh.

Chiều 4.2, theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong ngày 3.2 và trước 11 giờ ngày 4.2, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra tại 10 điểm kinh doanh trang thiết bị y tế và nhà thuốc, phát hiện nhiều sai phạm như kinh doanh khẩu trang không niêm yết giá, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trong đó, đáng chú ý, tại nhà thuốc Phụng Hoàng, địa chỉ số 543 đường Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp, Đội Quản lý thị trường số 12 phát hiện nhà thuốc treo biển “hết hàng khẩu trang”. Tuy nhiên, qua kiểm tra, đội phát hiện nhà thuốc đang trữ 657 cái khẩu trang các loại, không có nhãn hàng hóa, không rõ xuất xứ, không hóa đơn chứng từ, có niêm yết giá 3.000 đồng/cái. Theo trình bày, số hàng hóa trên được mua của một người đàn ông đi xe máy biển số Bình Dương đến chào bán với giá 2.000 đồng cái. Nhà thuốc này có hành vi găm hàng trong tình hình dịch bệnh, biến động tình hình cung cầu, vì vậy đội lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý.

Trong khi đó, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Kim Sa - hộ kinh doanh trang thiết bị y tế, dụng cụ y khoa có địa chỉ số 278 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Tại đây, đơn vị này phát hiện cửa hàng đang kinh doanh 12 hộp khẩu trang gồm 2 hộp khẩu trang Medi loại 50 cái/hộp, 3 lớp và 10 hộp khẩu trang Tâm Thiện Chí loại 25 cái/hộp, có than hoạt tính thể hiện Việt Nam sản xuất, không có niêm yết giá bán. Theo trình bày, loại khẩu trang Medi bán giá 80.000 đồng/hộp; loại khẩu trang Tâm Thiện Chí bán giá 50.000 đồng/hộp. Tất cả đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ. Đội lập biên bản tạm giữ để xử lý.

Đội Quản lý thị trường số 6 cũng tiến hành kiểm tra cửa hàng Bạch Vân, địa chỉ số 80 Tháp Mười, phường 2, quận 6. Cơ sở này đang kinh doanh 250 gói (loại 10 cái/gói) không hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không ngày sản xuất, không hạn sử dụng. Do đó, đội lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý.

Còn tại cửa hàng Bạch Vân, địa chỉ số 5 - 7 - 9 - 11 - 13 Nguyễn Hữu Thận, phường 2, quận 6, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở đang kinh doanh 700 gói (loại 10 cái/gói) khẩu trang không hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không ngày sản xuất, không hạn sử dụng.

Tương tự, tại nhà thuốc Kiên Trung, địa chỉ số 95 Tỉnh lộ 15, phường Thạnh Lộc, quận 12, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở đang kinh doanh 90 cái khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trị giá 270.000 đồng.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, đơn vị này sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện kiểm tra. Đặc biệt, Cục sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm cũng như tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay không lợi dụng tình hình dịch bệnh, khan hiếm hàng hóa để găm hàng, tăng giá, đưa ra thị trường các loại khẩu trang nhập lậu, giả, kém chất lượng.

Đáng chú ý, để ổn định thị trường và thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch viêm phổi do coronavirus gây ra, UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, các sở ngành tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng vi phạm về giá, hàng giả, hàng không rõ xuất xứ đối với mặt hàng khẩu trang y tế.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu Cục Quản lý thị trường TP.HCM phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về buôn lậu, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm. Đồng thời, tăng cường nắm tình hình, kiểm tra, xử lý các trường hợp lợi dụng khan hiếm hàng hóa để găm hàng, tăng giá, đưa ra thị trường các loại khẩu trang nhập lậu, giả, kém chất lượng.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Nhiều cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế 'găm hàng'