Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn hỏa tốc vào tối 15.4, chỉ đạo, thực hiện nghiêm các giải pháp sau ngày 15.4 về "giãn cách xã hội' sau quyết định của Chính phủ.

Cà Mau chỉ đạo cụ thể về 'giãn cách xã hội' sau ngày 15.4

16/04/2020, 09:42

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn hỏa tốc vào tối 15.4, chỉ đạo, thực hiện nghiêm các giải pháp sau ngày 15.4 về "giãn cách xã hội' sau quyết định của Chính phủ.

Một quán cà phê ở khu dân cư 91 (P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) mở cửa vào sáng 16.4, khách khá đông - Ảnh: Nguyễn Hồ

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn hỏa tốc vào tối 15.4, chỉ đạo, thực hiện nghiêm các giải pháp chung như cấm tụ tập trên 10 người tại 1 vị trí ngoài phạm vi công sở, nhà máy, xí nghiệp... Người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường, giữ khoảng cách tối thiếu 2 mét, rửa tay...

Các dịch vụ vẫn tạm dừng hoạt động là massage, gội đầu, làm móng, hớt tóc, cơ sở thẩm mỹ, bar, vũ trường, karaoke, bida, các tụ điểm vui chơi như game, chiếu phim, internet công cộng. Các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, văn hóa, thể thao tập trung từ 20 người trở lên cũng phải ngưng. Không tổ chức ăn uống, chiêu đãi tập trung.

Còn những hoạt động được phép (nhưng phải tuân thủ các biện pháp bắt buộc chung) là cơ sở kinh doanh, mua bán các mặt hàng phục vụ trực tiếp nhu cầu thiết yếu của người dân; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nước giải khát, địa điểm tham quan, du lịch (cho khách nội tỉnh). Riêng các hàng quán vỉa hè, hàng rong chỉ được bán mang về.

Hoạt động vận chuyển hành khách đối với xe từ 7 chỗ trở lên, chỉ cho phép chở 50% số chỗ ngồi theo đăng ký và bố trí ngồi giãn cách, đảm bảo vệ sinh dịch tể. Vận chuyển hàng hóa bình thường, đảm bảo các yêu cầu chung về phòng dịch.

Quan trọng nhất là Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho phép học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại bình thường vào ngày 20.4. Giao Sở GD-ĐT căn cứ tình hình thực tế để chia nhỏ sỉ số học sinh mỗi lớp, phun xịt khử trùng đảm bảo an toàn...

Cà Mau có chỉ đạo rõ, lĩnh vực nào cấm, lĩnh vực nào có thể hoạt động - Ảnh: CTV

Khuyến khích các cơ quan họp trực tuyến, nếu do điều kiện phải họp tập trung thì không được quá 20 người, đảm bảo giãn cách. Tùy điều kiện giao trả kết quả, không để tắc trách việc giải quyết hồ sơ của dân...

Đây là chỉ đạo rất cụ thể, làm người dân yên tâm, và Cà Mau nằm trong nhóm có nguy cơ thấp. Trong khi nhiều tỉnh thành khác, chỉ đạo rất chung chung. Thậm chí như Bạc Liêu, chỉ đạo phải thực hiện theo... chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ!

Còn ở Cần Thơ, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo ngắn gọn sau 15.4, là: tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và 15 của Thủ tướng Chính phủ, chờ có thông báo mới. Thực tế sáng 16.4, nhiều quán cà phê, quán ăn... ở Q.Ninh Kiều đã dọn hàng trở lại, khách khá đông, vì người dân không nắm vững chỉ đạo cụ thể thế nào.

Nhóm PV

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau chỉ đạo cụ thể về 'giãn cách xã hội' sau ngày 15.4