Các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19 nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ chuyển ngay hồ sơ đến cơ quan chức năng để điều tra, xử lý hình sự.

TP.HCM: Cản trở việc phòng chống dịch COVID-19 sẽ bị xử lý hình sự

15/04/2020, 19:12

Các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19 nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ chuyển ngay hồ sơ đến cơ quan chức năng để điều tra, xử lý hình sự.

Các hành vi cản trở phòng chống dịch sẽ bị xử lý hình sự - Ảnh: Internet

UBND TP.HCM vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các quận huyện về việc xử lý hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị các cơ quan trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, căn cứ quy định của pháp luật hiện hành tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, kịp thời phát hiện, khẩn trương xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đặc biệt là các hành vi vi phạm về khai báo y tế như không khai báo, thiếu trung thực trong khai báo; trốn cách ly, không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch; chống đối người thi hành công vụ phòng, chống dịch bệnh; đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội.

Trong khi đó, các hành vi tái chế khẩu trang y tế đã qua sử dụng; sản xuất hàng giả, đầu cơ găm hàng, tăng giá trái pháp luật, gian lận thương mại, gây bất ổn thị trường… nếu có dấu hiệu tội phạm chuyển ngay hồ sơ đến cơ quan chức năng để điều tra, xử lý hình sự.

UBND TP.HCM cũng giao Công an thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành điều tra, xem xét, xử lý hình sự đối với các hành vi vi phạm có đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm hình sự.

Trước đó, ngày 11.4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận 7 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Anh Huân (23 tuổi) để điều tra về hành vi "chống người thi hành công vụ" khi đánh người bởi vì được nhắc nhở đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cản trở việc phòng chống dịch COVID-19 sẽ bị xử lý hình sự