Ngày 26.4, ông Lê Quân, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có ý kiến chỉ đạo UBND các huyện, TP tăng cường vai trò, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Cà Mau: Chi trả kịp thời chế độ cho lực lượng phòng, chống dịch COVID-19

Trần Khải | 26/04/2021, 13:00

Ngày 26.4, ông Lê Quân, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có ý kiến chỉ đạo UBND các huyện, TP tăng cường vai trò, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, TP ở Campuchia giáp với biên giới của Việt Nam và tình trạng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam vẫn còn xảy ra. Do đó, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau là rất cao.

anh-chu-tich-ubnd-tinh-ca-mau-yeu-cau-chu-tich-ubnd-cac-huyen-tp-chi-tra-che-do-phu-cap-cho-luc-luong-lam-nhiem-vu-chong-dich-covid-19-kip-thoi-dung-quy-dinh-anh-tran-khai.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, TP chi trả chế độ, phụ cấp cho lực lường làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19 kịp thời, đúng quy định - Ảnh: Trần Khải

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, TP khẩn trương chỉ đạo các xã, phường, thị trấn; trưởng các ấp, khóm trên địa bàn nêu cao hơn nữa tin thần, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra.

“Chủ tịch UBND các huyện, TP.Cà Mau chỉ đạo tổ chức chi trả các chế độ, phụ cấp cho các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 được kịp thời, đầy đủ, đúng quy định. Phải kịp thời phát hiện, động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác phòng, chống dịch và xử lý nghiêm đối với những tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định”, ông Quân nhấn mạnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau còn chỉ đạo các Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 ở các xã, phường, thị trấn phân công nhiệm vụ từng thành viên ban chỉ đạo phụ trách, bám sát địa bàn từng ấp, khóm. Kịp thời phát hiện người nhập cảnh trái phép, người đến và về địa phương từ vùng có dịch để xử lý theo quy trình, quy định. Tổ chức triển khai, hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử và cài phần mềm Bluezone.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Chi trả kịp thời chế độ cho lực lượng phòng, chống dịch COVID-19