Sau bài viết “Đơn vị thi công quốc lộ 63 lên tiếng về chất lượng đá trải đường” mà Một Thế Giới phản ánh, chiều 14.6, ông Nguyễn Văn Sáng, Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật của Công ty Hiệp Thành đã có những phản hồi nhằm làm rõ thêm nội dung báo nêu.

Cà Mau: Đơn vị thi công quốc lộ 63 phản hồi bài viết của Một Thế Giới

Trần Khải | 14/06/2021, 18:51

Sau bài viết “Đơn vị thi công quốc lộ 63 lên tiếng về chất lượng đá trải đường” mà Một Thế Giới phản ánh, chiều 14.6, ông Nguyễn Văn Sáng, Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật của Công ty Hiệp Thành đã có những phản hồi nhằm làm rõ thêm nội dung báo nêu.

Như Một Thế Giới đã thông tin, Công ty Hiệp Thành (có trụ sở tại tỉnh Cà Mau) là đơn vị thi công nâng cấp, sửa chữa đoạn quốc lộ 63 (qua địa phận TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) được cho là trải đá thảm mặt đường không đạt yêu cầu thiết kế.

anh-1-cong-ty-hiep-thanh-khang-dinh-don-vi-thi-cong-duong-dung-yeu-cau-thiet-ke-anh-song-luong.jpg
Công ty Hiệp Thành khẳng định đơn vị thi công đường đúng yêu cầu thiết kế - Ảnh: Sông Lương

Để hiểu rõ hơn về bản chất sự việc, PV có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Sáng, Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật của Công ty Hiệp Thành và ông Sáng đã khẳng định: “Không có chuyện Công ty Hiệp Thành sử dụng đá kém chất lượng để làm đường. Không ai tự đi hại mình như vậy đâu, bởi tuyến đường này mật độ xe cộ rất đông và có người dân giám sát chặt chẽ nên chúng tôi làm rất nghiêm túc theo yêu cầu, thiết kế của chủ đầu tư”.

Về vấn đề dư luận phản ánh sau khi thảm đá, xe cộ lưu thông nhiều thì đoạn đường trở nên nhầy nhụa nghi không đạt yêu cầu thiết kế? Vấn đề này ông Sáng giải thích: “Hiện trạng thời điểm đơn vị thi công là vào lúc trời mưa lớn, nước ngập mặt đường. Do tuyến đường này bị hư hỏng nặng, có nhiều ổ gà dễ gây tai nạn giao thông nên nhà thầu cấp tốc đổ vật tư để đảm bảo cho bà con lưu thông được an toàn.

anh-2-nha-thau-dang-gap-rut-hoan-thien-con-duong-de-dap-ung-nhu-cau-di-lai-cho-nguoi-dan-anh-song-luong.jpg
Nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện con đường để đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân - Ảnh: Sông Lương

Nhưng khi đổ vật tư xong vừa ban ra chưa đầm chặt thì xe lưu thông nhiều, đến khi nước rút, chúng tôi đã tiến hành đầm chặt lại thì đá cấp phối 04 bị phân tầng không thể đầm chặt được. Do vậy nhà thầu đã bóc đi và thay bằng đá mới đảm bảo chất lượng theo yêu cầu thiết kế. Hiện giờ chúng tôi đã huy động nhiều phương tiện, thiết bị vật tư và con người nên thi công rất nhanh, mặt đường rất đẹp và sạch sẽ. Bà con ở đây rất vui mừng, phấn khởi”.

anh-3-qua-trinh-thi-cong-cua-nha-thau-deu-co-su-giam-sat-cua-nguoi-dan-anh-song-luong.jpg
Quá trình thi công của nhà thầu đều có sự giám sát của người dân - Ảnh: Sông Lương

Một người dân sinh sống trên tuyến đường Nguyễn Trãi (P.9, TP.Cà Mau) cho biết: “Ở đây khi nhà thầu thi công chúng tôi đều giám sát rất chặt chẽ. Trong quá trình giám sát tôi thấy đơn vị thi công làm rất tốt, vị trí nào chưa đạt thì họ đào lên thay bằng đá mới. Tiến độ thi công của nhà thầu làm rất nhanh. Bây giờ đường sá được nâng lên cao ráo rồi nên người dân chúng tôi rất mừng. Từ nay không còn cảnh ngập nước, tai nạn do sụp ổ gà nữa”.

Bài liên quan
Cà Mau: Ghi nhận 374 ca mắc COVID-19 mới với 182 ca mắc trong cộng đồng
Ngày 26.11, Sở Chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Cà Mau thông tin, địa phương vừa ghi nhận 374 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 182 ca mắc trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nhiều bộ phản đối việc nhập 37 toa tàu của Nhật Bản, vì sao?
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Bộ GTVT đã xem xét kiến nghị của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) về việc xin được nhập khẩu và khai thác 37 toa xe tự hành đã qua sử dụng của Nhật Bản. Trong cáo cáo gửi Thủ tướng, Bộ GTVT cho biết, nhiều bộ, ngành không ủng hộ việc này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Đơn vị thi công quốc lộ 63 phản hồi bài viết của Một Thế Giới