Những ngày cận Tết này, thị trường hoa quả, trái cây chưng Tết ở Cà Mau rất đa dạng về mẫu mã. Trong đó, mặt hàng dưa hấu điêu khắc với hình dạng độc đáo, lạ mắt khiến cho nhiều người thích thú, chọn mua về chưng trong nhà mong muốn cho 1 năm sung túc, ấm no.

Cà Mau: Dưa hấu điêu khắc hút khách hàng

24/01/2020, 06:38

Những ngày cận Tết này, thị trường hoa quả, trái cây chưng Tết ở Cà Mau rất đa dạng về mẫu mã. Trong đó, mặt hàng dưa hấu điêu khắc với hình dạng độc đáo, lạ mắt khiến cho nhiều người thích thú, chọn mua về chưng trong nhà mong muốn cho 1 năm sung túc, ấm no.

Hình ảnh những chú chuột rất ngộ nghĩnh, bắt mắt được chạm khắc rất tinh xảo - Ảnh: Trần Khải

Ghi nhận của PV, tại quầy dưa hấu Hà Lan tại chợ hoa Cà Mau (P.9, TP.Cà Mau), có hàng trăm quả dưa hấu được điêu khắc với hình dạng các ông Phúc Lộc Thọ, Thần Tài hay các con vật như ngựa, chuột, cá… vô cùng tinh xảo, rất bắt mắt, thu hút nhãn quan của khách hàng.

Gian hàng dưa điêu khắc của anh Đương tại chợ hoa Cà Mau - Ảnh: Trần Khải

Anh Đương, chủ gian hàng cho biết, dưa hấu trên được anh lựa chọn bán là loại dưa An Tiêm, được trồng ở “thủ phủ” dưa hấu nức tiếng của xã Lý Văn Lâm – vùng chuyên canh dưa hấu lớn nhất tỉnh Cà Mau, với hơn 90 héc-ta. Dưa được bày bán được anh Đương lựa chọn rất kỹ lưỡng, đồng đều và đặc biệt dưa phải tròn.

Mỗi cặp được bày bán với giá từ 300.000 - 400.000 đồng - Ảnh: Trần Khải

Mặt hàng dưa hấu điêu khắc có giá khá đắt, mỗi trái có trọng lượng khoảng hơn 6 kg được bán với giá từ 150.000 - 200.000 đồng (tùy mẫu mã). Chị Nguyên, ngụ P.7, TP.Cà Mau, cho biết: “Tôi mua dưa này về chưng trên bàn thờ ông bà với ngụ ý năm mới cầu mong ông bà phù hộ cho con cháu trong gia đình khỏe mạnh, làm ăn phát tài”.

Nhiều khách hàng còn thích thú chụp ảnh tại quầy dưa hấu - Ảnh: Trần Khải

Theo chị Nguyên, thị trường dưa hấu chưng tết ở Cà Mau có rất nhiều, dưa có người vẽ, khắc chữ thư pháp rất nhiều nhưng không đẹp. Tuy nhiên, khi chứng kiến những hình ảnh ngộ nghĩnh, lạ mắt được bày bán tại gian hàng của anh Đương, thì chị ưng ý chọn mua ngay. “Tuy giá có đắt, nhưng nhìn những hình ảnh chạm khắc kỳ công như vậy, mình bỏ tiền ra mua cũng không tiếc. Đẹp lắm!”, chị Nguyên nói.

Dưa được anh Đương lựa chọn rất kỹ lưỡng - Ảnh: Trần Khải

Hình ảnh các ông Phúc Lộc Thọ, Thần Tài hay những dòng chữ Mã đáo thành công, Vạn sự như ý… qua đôi bàn tay khéo léo, tài hoa được người khắc chạm vẽ rất tinh xảo khiến nhiều khách hàng không khỏi suýt xoa, miệng luôn tấm tắc ngợi khen tài hoa của người thợ vẽ.

Nhiều khách hàng đánh giá những quả dưa được thợ khắc rất công phu, làm hài lòng khách hàng - Ảnh: Trần Khải

Không khí Tết Canh Tý đã về trên khắp các nẻo đường của tỉnh Cà Mau. Từ thành thị, đến nông thôn, nhà nhà đều có những chậu hoa Cúc mâm xôi, Vạn thọ hoặc cặp dưa hấu chưng trên bàn thờ của ông bà, tổ tiên với mong muốn ông bà sẽ phù hộ con cháu trong gia đình có được một năm sung túc, ấm no và an lành. Tất cả, đã sẵn sàng đón một mùa xuân mới.

Trần Khải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Dưa hấu điêu khắc hút khách hàng