Đã có 2 vụ va chạm trực diện, trong đó có một vụ gây chết người, liên quan đến xe ô tô của Toyota mà lỗi về điện có thể là nguyên nhân khiến túi khí không bung.

Lỗi liên quan đến túi khí sẽ khiến Toyota thu hồi 3,4 triệu xe trên toàn cầu

22/01/2020, 12:43

Đã có 2 vụ va chạm trực diện, trong đó có một vụ gây chết người, liên quan đến xe ô tô của Toyota mà lỗi về điện có thể là nguyên nhân khiến túi khí không bung.

Ảnh minh họa từ Internet

Iãng sản xuất ô tô Toyota Motor Corp của Nhật Bản ngày 21.1 cho biết sẽ thu hồi 3,4 triệu xe trên toàn cầu, do lỗi thiết bị điện tử có thể khiến túi khí không bung ra khi xe va chạm.

Trong số xe thu hồi trên có 2,9 triệu chiếc tại Mỹ, với các mẫu Corolla đời 2011-2019, Matrix đời 2011-2013, Avalon đời 2012-2018 và Avalon Hybrid đời 2013-2018.

Theo hãng Toyota, bộ phận kiểm soát điện tử của số xe bị thu hồi có thể không được bảo vệ trong các vụ va chạm, khiến các túi khí không bung hoặc không bung hoàn toàn.

Tháng 6.2019 tại Việt Nam, hãng xe Nhật Bản đã công bố một đợt triệu hồi Vios để thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước với khoảng 201 chiếc. Đây là các mẫu xe sử dụng cụm bơm túi khí của Takata - hãng đã gây ra đợt triệu hồi kỷ lục lên tới hàng chục triệu xe trên toàn thế giới.

Kể từ đợt triệu hồi lần đầu tiên vào tháng 12.2015, thì đó là đợt triệu hồi Toyota Vios lần thứ 4 của hãng để thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước.

Hồi tháng 4.2019, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia của Mỹ (NHTSA) đã mở rộng điều tra đối với 12,3 triệu xe có thể bị lỗi túi khí của một số hãng sản xuất ô tô, trong đó có số xe mà Toyota sẽ thu hồi.

NHTSA cho biết đã ghi nhận 2 vụ va chạm trực diện, trong đó có một vụ gây chết người, liên quan đến xe của Toyota mà lỗi về điện có thể là nguyên nhân khiến túi khí không bung. Cả hai vụ va chạm đều xảy ra với xe Corolla.

Theo NHTSA, số túi khí đang được điều tra được lắp trên hơn 12 triệu xe được sản xuất từ năm 2010 đến năm 2019 mà Toyota, Fiat Chrysler, Honda, Hyundai, Kia và Mitsubishi đã bán ra thị trường.

Hyundai, Kia và Fiat Chrysler trước đó đã thu hồi trên 2,5 triệu xe, với bộ phận kiểm soát túi khí được cho là đã không có tác dụng trong các vụ va chạm.

TTXVN/Reuters

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lỗi liên quan đến túi khí sẽ khiến Toyota thu hồi 3,4 triệu xe trên toàn cầu