Để kịp hoàn thành chương trình năm học 2021-2022 cho khối lớp 1 và 2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất chủ trương tổ chức dạy học trực tuyến cho hai khối lớp trên kể từ ngày 27.12.

Cà Mau: Học sinh khối lớp 1, 2 sẽ học trực tuyến từ ngày 27.12

Trần Khải | 25/12/2021, 15:25

Để kịp hoàn thành chương trình năm học 2021-2022 cho khối lớp 1 và 2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất chủ trương tổ chức dạy học trực tuyến cho hai khối lớp trên kể từ ngày 27.12.

Do diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau rất phức tạp, từ đầu năm học 2021-2022, tỉnh Cà Mau đã triển khai dạy học trực tuyến cho các khối lớp từ 3 đến 12 theo chương trình học chính khóa. Riêng khối lớp 1, 2 đến nay vẫn chưa được học chương trình chính khóa mà chỉ ôn tập kiến thức cũ. Cùng với đó, thời gian còn lại của năm học không nhiều nếu không kịp thời tổ chức dạy học cho lớp 1, 2 thì đến cuối năm học 2021-2022 sẽ không thể hoàn thành chương trình theo quy định.

hs.jpg
Học sinh khối lơp 1, 2 ở Cà Mau sẽ học chương trình chính khóa bằng hình thức trực tuyến từ ngày 27.12 - Ảnh: P.P

Từ thực tế đó, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương tổ chức dạy học trực tuyến đối với khối lớp 1, 2 theo chương trình chính khóa các môn Toán, Tiếng Việt kể từ ngày 27.12 tới đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh này trong quá trình triển khai thực hiện cần lưu ý một số nội dung như rà soát, lựa chọn nội dung cốt lõi để soạn bài giảng, thực hiện tinh giản chương trình môn học theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Thông báo cụ thể lịch học trực tuyến, lịch phát sóng trên truyền hình MyTV, TV360 và các kênh khác (nếu có) đến tất cả học sinh, phụ huynh học sinh. Nghiên cứu, xây dựng video bài giảng gửi từng em học sinh.

Giáo viên giảng dạy phối hợp với phụ huynh học sinh đôn đốc, theo dõi, kiểm tra tình hình học tập của học sinh theo từng môn học, từng buổi học.

Rà soát, lập danh sách những học sinh không có điều kiện học trực tuyến, trên cơ sở đó có giải pháp phù hợp như, phân công giáo viên giao bài tận nhà, tổ chức cho các học sinh gần nhà cùng học trên một thiết bị... đảm bảo việc học của các học sinh và thực hiện nghiêm phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Học sinh khối lớp 1, 2 sẽ học trực tuyến từ ngày 27.12