Trong khi các nhà thờ tại trung tâm Hà Nội thưa người vào để dảm bảo phòng chống dịch COVID-19 thì người dân đổ ra người rất đông.

Đêm Giáng sinh giữa dịch COVID-19: Nhà thờ thưa người, đường phố tấp nập

PV | 25/12/2021, 06:50

Trong khi các nhà thờ tại trung tâm Hà Nội thưa người vào để dảm bảo phòng chống dịch COVID-19 thì người dân đổ ra người rất đông.

Như đã đưa tin Công an TP Hà Nội triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong dịp lễ Giáng sinh năm 2021.

Thực hiện kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, các tổ chức, cơ sở tôn giáo trên địa bàn đã thống nhất phương án chỉ tổ chức các buổi lễ bằng hình thức trực tuyến để tránh lây nhiễm dịch bệnh; bảo đảm an toàn, sức khỏe, tính mạng của nhân dân, tín đồ tôn giáo.

Để hạn chế tập trung đông người đêm Giáng sinh, Hà Nội đã lập 10 chốt cấm cứng các tuyến đường quanh Nhà thờ Lớn gồm: Tràng Thi - Nhà Chung, Tràng Thi - Quang Trung, Nhà Thờ - Hàng Trống, Bảo Khánh - ngõ Bảo Khánh, Hàng Trống - Hàng Bông, Hàng Trống - Lê Thái Tổ, Phủ Doãn - Ấu Triệu, Phủ Doãn - Chân Cầm, Phủ Doãn - Ngõ Huyện, Lý Quốc Sư - Hàng Bông

gs4.jpg

Người dân đi lễ Giáng sinh  được các cơ sở tôn giáo gửi giấy mời để phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm soát lượng người nhằm phòng, chống dịch bệnh.

gs0.jpg

Ngay cả khách mời trước khi vào cũng phải test COVID-19 ngay từ ngoài cổng. Sau khi có kết quả âm tính, người dự lễ mới được vào nhà thờ

gs7.jpg

Nhiều người muốn check in tại Nhà thờ Lớn phải quay đầu xe

gs6.jpg

Biển không tụ tập được đặt trước Nhà thờ Hàm Long

gs1.jpeg

Không tới được nhà thờ vui Noel, nhiều người dân Hà Nội chọn đến các địa điểm công cộng như Hồ Gươm, Hồ Tây, các tuyến phố chính để thưởng thức không khí Giáng sinh.

gs2.jpeg

Tuy nhiên, việc nhiều người dân tập trung đông người và lơ là việc tuân thủ “Thông điệp 5K” khi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Thủ đô vẫn còn diễn biến phức tạp có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường.

gs3.jpeg

Không tụ tập đông người ở nhà thờ nhưng đường phố lại vô cùng đông đúc

gs8.jpg

Tình hình tương tự ở TP.HCM khi người dân đổ ra đường vui đêm Giáng sinh

gs9.jpg

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên người dân TP.HCM hạn chế đi chơi trong đêm Giáng sinh nhưng do lượng xe tập trung tại cùng một điểm quá đông nên các tuyến đường trung tâm vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm Giáng sinh giữa dịch COVID-19: Nhà thờ thưa người, đường phố tấp nập