Từ ngày 5.1.2022 đến ngày 12.3.2022, các đoàn kiểm tra liên ngành tuyến thành phố và quận, huyện trên địa bàn TP.HCM sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Canh Dần và Lễ hội Xuân 2022.

TP.HCM đồng loạt ra quân kiểm tra thực phẩm Tết Nguyên đán Canh Dần 2022

Hồ Quang | 24/12/2021, 18:51

Từ ngày 5.1.2022 đến ngày 12.3.2022, các đoàn kiểm tra liên ngành tuyến thành phố và quận, huyện trên địa bàn TP.HCM sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Canh Dần và Lễ hội Xuân 2022.

Ngày 24.12, Ban chỉ đạo liên ngành về An toàn thực phẩm TP.HCM cho hay đã ban hành kế hoạch triển khai công tác đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân 2022.

Theo đó, TP sẽ thành lập các đoàn kiểm tra chuyên ngành, liên ngành tập trung kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh dịch vụ àn uống. Đối với các quận huyện và TP.Thủ Đức cũng sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tuyến quận, huyện tập trung thanh, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, cơ sở dịch vụ ăn uống có quy mô là hộ kinh doanh.

tphcm-dong-loat-ra-quan-kiem-tra-thuc-pham-tet-nguyen-dan-canh-dan-2022-hinh-anh(1).png
Các loại thực phẩm, đồ uống phục vụ Tết Nguyên đán Canh Dần 2022 sẽ được các đoàn kiểm tra liên ngành của TP.HCM tiến hành kiểm tra kỹ - Ảnh: PV 

Các đoàn kiểm tra trên sẽ tập trung kiểm tra những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp tết Nguyên đán và trong các Lễ hội như: thịt và các sản phẩm từ thịt. bia. rượu, đồ uống có cồn. nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau. củ, qua, phụ gia thực phẩm ... và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Chú trọng kiểm soát những đầu mối sản xuất, nhập khẩu, chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống, cơ sở giết mổ, vận chuyển thực phẩm; đồng thời kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không bảo đảm chất lượng, hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trong quá trình kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong bảo đảm an toàn thực phẩm.

Ban chỉ đạo liên ngành về An toàn thực phẩm TP.HCM lưu ý các đoàn kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, hàng gia, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác về an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường; ngăn chặn và xử lý nghiêm việc quảng cáo thực phẩm vi phạm. Không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không bảo đảm an toàn thực phẩm tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện sửa chữa, khắc phục đạt yêu cầu.

Thời gian kiểm tra sẽ bắt đầu từ ngày 5.1.2022 đến ngày 12.3.2022. Trong thời gian trên các sở, ngành và quận huyện sẽ có 3 đợt báo cáo kết quả kiểm tra về Ban chỉ đạo liên ngành về An toàn thực phẩm TP.HCM.

Cụ thể đợt 1 trước ngày 16.1.2022, báo cáo nhanh kết quả kiểm tra trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân 2022; đợt 2 (trước ngày 8.2.2022) báo cáo tổng kết việc triển khai thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 ; đợt 3 (trước ngày 7.3.2022) báo cáo công tác bảo đảm an toàn thực phẩm mùa lễ hội Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Bên cạnh đó, TP cũng huy động mọi nguồn lực, mọi hình thức, phương tiện truyền thông thích hợp để phổ biến các quy định về an toàn thực phẩm, kiến thức về an toàn thực phẩm; huy động toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm trong dịp trước, trong và sau Tết, cũng như mùa Lễ hội xuân 2022.

Bài liên quan
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM
Sáng 19.4, UBND TP.HCM tổ chức lễ trao quyết định về công tác cán bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đồng loạt ra quân kiểm tra thực phẩm Tết Nguyên đán Canh Dần 2022