Ngày 12.4, UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) xác nhận, địa phương vừa cử tổ bảo vệ cho đơn vị thi công thực hiện xây dựng công trình cầu giao thông nông thôn trên tuyến lộ Ranh Hạt qua địa bàn xã Tân Phú.

Cà Mau: Huy động lực lượng bảo vệ việc thi công cầu trên tuyến lộ Ranh Hạt

Trần Khải | 12/04/2023, 21:55

Ngày 12.4, UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) xác nhận, địa phương vừa cử tổ bảo vệ cho đơn vị thi công thực hiện xây dựng công trình cầu giao thông nông thôn trên tuyến lộ Ranh Hạt qua địa bàn xã Tân Phú.

Tham gia tổ bảo vệ gồm có lực lượng Công an huyện Thới Bình, Công an xã Tân Phú và các ngành, đoàn thể có liên quan. Mục đích bảo vệ là để tránh việc người dân địa phương ngăn cản không cho nhà thầu thi công công trình.

Theo đơn vị chủ đầu tư, lý do chính quyền địa phương phải bố trí lực lượng bảo vệ quanh khu vực công trình xây dựng cầu Bốn Thước là do người dân can ngăn, bắt nhà thầu phải bồi thường.

1(1).jpg
Lực lượng thi công triển khai gác nhịp cầu Bốn Thước

“Người dân cho rằng trong quá trình làm móng cọc xây dựng cầu, nhà thầu đã làm nứt nhà dân. Tuy nhiên, đó là những vết nứt cũ nên việc này không phải bồi thường. Ban đầu họp dân, bà con đã thống nhất 100% tán thành việc xây dựng cầu đường và không ai có ý kiến phản đối.

Sau nhiều lần thành lập đoàn đến vận động, tuyên truyền không được thì hôm nay chúng tôi đã cử tổ công tác bảo vệ hiện trường cho nhà thầu thi công nhằm sớm đưa công trình vào sử dụng”, một lãnh đạo Ban QLDA xây dựng huyện Thới Bình cho hay.

3(1).jpg
Lực lượng công an tham gia bảo vệ quanh khu vực công trình

Theo vị lãnh đạo này, công trình xây dựng cầu Bốn Thước đã bị gián đoạn trong thời gian dài do nhà thầu chịu nhiều sức ép từ người dân. Để đảm bảo tiến độ công trình nên lãnh đạo UBND huyện đã thống nhất chủ trương phải có biện pháp bảo vệ.

“Khi triển khai lực lượng bảo vệ thì bà con không còn ngăn cản, cũng không có ý kiến gì. Dự kiến việc bảo vệ này sẽ kéo dài đến khi công trình được bàn giao, đưa vào sử dụng khoảng 1 tháng”, vị lãnh đạo Ban QLDA xây dựng huyện Thới Bình thông tin thêm.

2(1).jpg
Dự kiến khoảng 1 tháng công trình cầu Bốn Thước sẽ hoàn thành và được đưa vào sử dụng

Công trình xây dựng lộ GTNT Ranh Hạt (trên tuyến có 4 cây cầu, hiện đã hoàn thành 2 cây cầu - PV) có chiều dài khoảng 7km, do Ban QLDA xây dựng huyện Thới Bình làm chủ đầu tư. Công trình do Công ty TNHH Hòa Lợi (có trụ sở tại huyện Thới Bình) thi công.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Huy động lực lượng bảo vệ việc thi công cầu trên tuyến lộ Ranh Hạt