Bộ Giao thông vận tải chưa xem xét giảm giá dịch vụ cất, hạ cánh đối với các chuyến bay nội địa năm 2023.

Chưa giảm giá dịch vụ cất, hạ cánh đối với các chuyến bay nội địa

Tuyết Nhung | 10/04/2023, 17:52

Bộ Giao thông vận tải chưa xem xét giảm giá dịch vụ cất, hạ cánh đối với các chuyến bay nội địa năm 2023.

bd55ddf1-d93c-42b1-861e-969b7635a9ef.jpeg

Bộ Giao thông vận tải vừa thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Anh Tuấn tại cuộc họp về kiến nghị giảm giá dịch vụ cất, hạ cánh đối với chuyến bay nội địa năm 2023.

Theo đó, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải thống nhất chưa đủ cơ sở xem xét giảm giá dịch vụ cất/ hạ cánh đối với các chuyến bay nội địa năm 2023.

Theo như dự báo, sản lượng vận chuyển nội địa năm 2023 dự kiến đạt 45,5 triệu khách, tăng 5% so với năm 2022 và tăng 22% so với năm 2019. Như vậy, thị trường vận tải nội địa đã và đang phục hồi như giai đoạn trước dịch COVID-19.

Ngoài ra, nguồn thu từ dịch vụ cất, hạ cánh để chi trả chi phí bảo trì, sửa chữa tài sản kết cấu hạ tầng hàng không theo quy định hiện nay còn đang hạn chế, cần cân đối để bố trí cho công tác sửa chữa, bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại các cảng hàng không đảm bảo khai thác an toàn.

Do vậy, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn giao Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) rà soát, đánh giá lại hiện trạng khu bay tại các cảng hàng không để xây dựng kế hoạch sửa chữa, bảo trì cho phù hợp.

Trước đó, một số hãng hàng không trong nước đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét tiếp tục áp dụng chính sách giảm 50% phí cất, hạ cánh và điều hành bay đối với các chuyến bay nội địa trong năm 2023 nhằm hỗ trợ các hãng hàng không vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay và trong thời gian trước mắt.

Một trong những giải pháp được đề xuất là tiếp tục hỗ trợ giảm 50% phí cất, hạ cánh và điều hành bay đối với các chuyến bay nội địa trong năm 2022 và 2023 như đã được áp dụng trong giai đoạn 2020-2021…

Theo thông tư số 53/2019/TT-BGTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam, mức giá dịch vụ cất, hạ cánh các chuyến bay nội địa trong khung giờ bình thường dao động từ 765.000 đồng đến hơn 11,6 triệu đồng, tùy tải trọng cất cánh của từng loại máy bay.

Trong khung giờ cao điểm, mức giá này sẽ bằng 115% mức giá bình thường, trong giờ thấp điểm thu bằng 85% mức giá bình thường.

Để hỗ trợ các hãng hàng không ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, trong các năm 2020 đến 2022, Bộ Giao thông vận tải đã giảm nhiều loại giá dịch vụ hàng không.

Trong đó giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh và giá dịch vụ điều hành bay đi, đến đối với các chuyến bay nội địa giảm 50% so với mức quy định tại thông tư số 53/2019/TT-BGTVT.

Bài liên quan
Boeing mua 5,6 triệu gallon nhiên liệu hàng không bền vững trong năm 2023
Theo Boeing, lượng nhiên liệu hàng không bền vững này sẽ hỗ trợ các chuyến bay phục vụ sản xuất, chương trình Boeing ecoDemonstrator, máy bay Dreamlifter và không vận hàng hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
43 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa giảm giá dịch vụ cất, hạ cánh đối với các chuyến bay nội địa