Ngày 5.12, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Thị Hằng (41 tuổi, ngụ P.5, TP.Cà Mau) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cà Mau: Khởi tố nữ ‘giám đốc’ lừa đảo

Văn Em | 05/12/2019, 12:48

Ngày 5.12, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Thị Hằng (41 tuổi, ngụ P.5, TP.Cà Mau) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bà Hằng là nhân vật tự xưng giám đốc doanh nghiệp,mà báo điện tử Một Thế Giới từng phản ánh, qua nhiều bài viết, về các hành vi lừa đảo. "Nhưng bị can Cao Thị Hằng được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú phục vụ điều tra do Hằng có con nhỏ 11 tháng tuổi",nguồn tin trên thông tin thêm.

Khoảng tháng 5.2019, Phạm Hoàng Văn (48 tuổi, ngụ P.Tân Xuyên, TP.Cà Mau) giới thiệu bà Nguyễn Thị Lan (57 tuổi, ngụ P.6, TP.Cà Mau) bán đất cho Hằng. Sau đó, Hằng hẹn bà Lan đến địa chỉ nhà của mình để thỏa thuận mua bán đất.

Tại đây, bà Lan thỏa thuận bán đất cho Hằng giá 3 tỉ đồng. Và Hằng đồng ý, đồng thời đề nghị bà Lan đưa cho mình bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Ngày 14.5.2019, bà Lan đến gặp Hằng để thống nhất giá cả bán đất là 2,8 tỉ đồng và hẹn ngày 16.5.2019 đến phòng công chứng để ký hợp đồng chuyển nhượng.

Khoảng 15 giờ 45 phút ngày 16.5.209, tại phòng công chứng, Hằng yêu cầu bà Lan ký hợp đồng ủy quyền nhà đất cho Võ Yến Ly (54 tuổi, ngụ P.7, TP.Cà Mau). Lý do để Ly để tên ủy quyền được Hằng giải thích với bà Lan do do Hằng đã có quá nhiều đất nên muốn Ly đứng tên giúp mình.

1 giờ sau, Ly đến Văn phòng Công chứng Minh Hải (TP.Cà Mau) ký hợp đồng chuyển nhượng miếng đất vừa ký với bà Lan cho Lê Hồng Sơn (37 tuổi, P.6, TP.Cà Mau) với giá 1,6 tỉ đồng. Sau khi nhận đủ tiền từ Sơn, Ly mang tiền về nhà cho Hằng. Còn phía bà Lan, chỉ nhận 250 triệu từ Hằng với lời hứa trong 30 ngày sẽ thanh toán đủ số tiền còn lại.

Nhưng sau đó bà Hằng không trả và bà Lan phát hiện mảnh đất của mình được Lan bán cho người khác nên làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

"Vào cuộc điều tra, với chúng cứ thu thập được, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Đồng thời mở rộng điều tra vì bị can Hằng có liên quan đến nhiều vụ việc bị tố cáo lừa đảo khác",mộtlãnh đạo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết.

Hoàng Mau
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
6 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Khởi tố nữ ‘giám đốc’ lừa đảo