Liên quan đến vụ dùng xăng và dao tấn công đoàn cưỡng chế, cơ quan chức năng ở Cà Mau đã khởi tố vụ án.

Cà Mau: Khởi tố vụ dùng xăng và dao tấn công đoàn cưỡng chế

Việt Tâm | 09/08/2019, 20:34

Liên quan đến vụ dùng xăng và dao tấn công đoàn cưỡng chế, cơ quan chức năng ở Cà Mau đã khởi tố vụ án.

Ngày 9.8, Công an H.Cái Nước (Cà Mau), cho biết, đã khởi tố vụ án “Chống người thi hành công vụ” và “Cố ý gây thương tích” liên quan đến một số người dùng dao và xăng tấn công đoàn cưỡng chế vào ngày 7.8.

Những người liên quan bị tạm giữ gồm: Phạm Hoàng Kiếm (60 tuổi, chủ nhà); Lê Thị Hiến (52 tuổi, vợ ông Kiếm) và Lê Thành Lập (anh bà Hiến); Phạm Văn Nguyên (23 tuổi, con ruột bà Hiến) - cùng ngụ ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, H.Cái Nước; và Phạm Văn Bé (29 tuổi, ngụ H.Giá Rai, Bạc Liêu).

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 7.8, đoàn cưỡng chế của H.Cái Nước, tiến hành mời ông Kiếm và bà Hiến để công bố quyết định cưỡng chế, nhưng gia đình này không chấp hành.

Sau đó, đoàn tiến hành cưỡng chế theo kế hoạch. Trong quá trình bảo vệ các lực lượng cưỡng chế, Công an H.Cái Nước và lực lượng cưỡng chế gặp phải sự chống đối quyết liệt của những người có liên quan.

Và những người này sử dụng xăng, dao… làm hung khí tấn công lực lượng cưỡng chế. Hậu quả làm13 cán bộ bị thương (10 cán bộ bị hất xăng và đốt; 3 cán bộ công an bị thương do hung khí).

Đến khoảng 10 giờ 45 ngày 7.8, Công an huyện đã ổn định tình hình và mời những người chống đối đến làm việc. Nhưng Phạm Văn Nguyên và Phạm Văn Bé đã bỏ trốn. Đến 13 giờ 30 ngày 9.8, hai người này đã đến công an đầu thú.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Khởi tố vụ dùng xăng và dao tấn công đoàn cưỡng chế