Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã đưa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự xung quanh thông tin phát hiện hơn 300 xác thai nhi ở nhà máy rác.

Cà Mau: Không khởi tố vụ hơn 300 xác thai nhi ở nhà máy rác

Việt Tâm | 17/07/2019, 16:24

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã đưa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự xung quanh thông tin phát hiện hơn 300 xác thai nhi ở nhà máy rác.

          

Theo Công an tỉnh Cà Mau, ngày 8.7.2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau. đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với nguồn tin về tội phạm xung quanh thông tin Nhà máy Xử lý rác thải TP.Cà Mau phát hiện và chôn cất hơn 300 thai nhi với lý do không có sự việc phạm tội.

Cơ quan điều tra cho rằng, việc công nhân nhà máy phát hiện bào thai lẫn trong rác thải thu gom về nhà máy từ khi hoạt động (năm 2012 - PV) đến ngày 26.4 là có thật.

Trong khi đó, từ ngày 12.8.2013 đến ngày 25.2.2019, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý, chủ đầu tư Nhà máy Xử lý rác thải TP.Cà Mau) đã cung cấp 83 phiếu chi tiền mua đồ tẩm liệm với tổng số tiền hơn 16 triệu đồng.

Vào ngày 7.6.2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khai quật và khám nghiệm khu vực chôn 9 hũ sành do tổ công tác của UBND TP.Cà Mau phát hiện. Sau đó, tổ công tác gửi mẫu vật giám định tại Phân viện Khoa học hình sự - Bộ Công an thì cho kết quả là “xương người, tuổi xương ở giai đoạn bào thai”.

Trước đó, Công ty Công Lý đã có tờ trình gửi đến UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ chi phí chôn cất cho thai nhi. Theo tờ trình, trong vòng 7 năm hoạt động, đơn vị đã phát hiện và chôn cất cho hơn 300 thi thể thai nhi lẫn theo nguồn rác tập kết vào nhà máy xử lý rác.

Công ty Công Lý cho biết, nhà máy đã phải thực hiện chôn cất các thai nhi trên trong khuôn viên nhà máy và đến nay quỹ đất đầy, không còn chỗ chôn cất; hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí.

Nguyệt Danh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Không khởi tố vụ hơn 300 xác thai nhi ở nhà máy rác