Qua kiểm tra hơn 20 điểm kinh doanh nhạy cảm, cơ quan quản lý thị trường đã thu giữ hơn 10.000 quả bóng cười và các dụng cụ hút shisha...

Hà Nội: Thu giữ hơn 10.000 quả bóng cười

tuyetnhung | 17/07/2019, 15:49

Qua kiểm tra hơn 20 điểm kinh doanh nhạy cảm, cơ quan quản lý thị trường đã thu giữ hơn 10.000 quả bóng cười và các dụng cụ hút shisha...

          

Tại cuộc kiểm tra hoạt động các quán Bar trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mới đây, ông Chu Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, tình trạng buôn bán “bóng cười” vẫn đang được diễn ra ngang nhiên, công khai. 

Dù đã được chỉ đạo nhưng đến nay tình trạng này vẫn còn chưa chấm dứt. Bộ Công an cũng đang nghiên cứu đề xuất đưa “bóng cười” vào danh mục các chất ma túy. Cục Quản lý thị trường Hà Nội dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương cùng Công an TP.Hà Nội cùng tham gia đợt tổng kiểm tra các quán Bar trên địa bàn thành phố “ngang nhiên” bán và sử dụng bóng cười cũng như việc sử dụng thuốc lá, rượu bia không được phép kinh doanh tại các quán Bar.

Bóng cười, bình khí N2O được phát hiện trong quá trình kiểm tra các Bar

Qua khảo sát, địa bàn quận Hoàn Kiếm có khoảng 46 điểm kinh doanh nhạy cảm, nhưng do một số điểm đang sửa chữa, nên trong đêm và rạng sáng, tổ công tác đã kiểm tra hơn 20 điểm đang hoạt động.

Tại địa điểm kinh doanh quán bar thuộc phường Hàng Buồm, ghi nhận các quán bar phố Hàng Buồm, Lương Ngọc Quyến, số 8 Tạ Hiện... đều phát hiện có bóng cười, shisha...

Tổ công tác cũng thu nhiều bóng cười và bắt quả tang có biên lai thu tiền bán 25 quả bóng cười trong máy tại quán Bar 31 Lê Duẩn.

Thông tin ban đầu, qua kiểm tra hơn 20 điểm kinh doanh nhạy cảm, tổ công tác thu giữ hơn 10.000 quả bóng cười và hàng chục bình khí N2O; nhiều rượu bia, thuốc lá không được phép kinh doanh cùng dụng cụ hút shisha đã bị thu giữ. Hiện tổ công tác đã tạm giữ máy tính, tạm giữ công cụ vi phạm để điều tra làm rõ.

Tuyết Nhung

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Thu giữ hơn 10.000 quả bóng cười