Hàng loạt người đứng đầu các trường ở Cà Mau bị kiểm điểm do để xảy ra sai sót trong việc xét chọn các đối tượng ưu tiên, tiếp tục hợp đồng.

Cà Mau: Kiểm điểm hàng loạt Hiệu trưởng

Việt Tâm | 27/01/2019, 13:05

Hàng loạt người đứng đầu các trường ở Cà Mau bị kiểm điểm do để xảy ra sai sót trong việc xét chọn các đối tượng ưu tiên, tiếp tục hợp đồng.

          

Ngày 27.1, nguồn tin của PV báo điện tử Một Thế Giới cho biết, Phòng GD&ĐT H.Thới Bình, tỉnh Cà Mau, đã có báo cáo về việc tổ chức kiểm điểm người đứng đầu các trường học vì để xảy ra sai sót trong việc xét chọn các đối tượng ưu tiên, tiếp tục hợp đồng.

Theo Phòng GD&ĐT H.Thới Bình, sau khi xem xét trách nhiệm các cá nhân có liên quan để xảy ra sai sót trong việc xét chọn các đối tượng ưu tiên, tiếp tục hợp đồng, Phòng thống nhất xử lý kiểm điểm với hình thức “phê bình”, “rút kinh nghiệm” đối với hiệu trưởng các trường trên địa bàn.

Cụ thể, có 13 trường gồm: Trường tiểu học TT.Thới Bình A, Hồ Thị Kỷ B, Tân Lộc, Phong Tiến, Tân Quý, Trí Phải Đông, Trí Phải Tây; Trường THCS Biển Bạch, Khánh Thới, Hồ Thị Kỷ, Nguyễn Thiện Thành, Nguyễn Trung, Trường phổ thông dân tộc Hữu Nhem.

Trong thời gian tới, Phòng GD&ĐT yêu cầu các đơn vị phải khắc phục những hạn chế, sai sót trong việc thực hiện quy định về quy trình chấm dứt hợp đồng lao động đối với giáo viên, nhân viên theo chỉ đạo của cấp trên; giải quyết chế độ, chính sách kịp thời đối với người lao động; xét chọn các đối tượng ưu tiên cần công khai, minh bạch, báo cáo kịp thời về Phòng GD&ĐT.

Trước đó, Chủ tịch UBND H.Thới Bình cũng chỉ đạo Trưởng Phòng GD&ĐT phải nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm do việc triển khai, hướng dẫn các trường học trực thuộc thực hiện công văn của UBND tỉnh không công khai, minh bạch, dẫn đến việc các trường không thực hiện tốt việc xét chọn đối tượng ưu tiên tiếp tục hợp đồng, phải điều chỉnh, bổ sung nhiều lần.

Nguyệt Danh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Kiểm điểm hàng loạt Hiệu trưởng