Chiều 28.6, ông Nguyễn Thanh Luận, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Giáo dục

Cà Mau: Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc

Trần Khải 28/06/2024 19:02

Chiều 28.6, ông Nguyễn Thanh Luận, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Cà Mau có 10.182 học sinh đăng ký dự thi với 433 phòng thi tại 17 điểm thi trên địa bàn 7 huyện và TP.Cà Mau (huyện Ngọc Hiển không bố trí điểm thi). Tại điểm thi trường THPT Hồ Thị Kỷ (TP.Cà Mau) có số thí sinh đông nhất với 844 thí sinh/36 phòng thi; điểm thi trường THPT Nguyễn Việt Khái (TP.Cà Mau) có số thí sinh ít nhất với 276 thí sinh/12 phòng thi.

1.jpg
Niềm vui của thí sinh khi hoàn thành kỳ thi THPT

Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, toàn tỉnh Cà Mau có 155 thí sinh vắng mặt, trong đó vắng buổi làm thủ tục dự thi là 38; vắng thi môn Ngữ văn là 23, môn Toán là 18, môn khoa học tự nhiên là 21, khoa học xã hội là 41 và môn Tiếng Anh là 14.

Hội đồng thi của tỉnh Cà Mau điều động hơn 1.700 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ trong Hội đồng thi và các ban của hội đồng. Trong đó, ngành GD-ĐT đã huy động hơn 1.500 người, lực lượng này được huy động trong các đơn vị, trường học trực thuộc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, số còn lại thuộc ngành công an (khoảng 100 người); y tế (khoảng 36 người).

Bộ GD-ĐT điều động 55 cán bộ của Trường đại học Đồng Tháp và Trường đại học Kinh tế Công nghiệp Long An làm nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi tại Cà Mau; Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau điều động 65 thanh tra làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Ông Nguyễn Thanh Luận, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nhiệm vụ coi thi nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành công việc được giao. Tất cả các trường hợp xin nghỉ coi thi đều được bố trí cán bộ coi thi dự phòng thay thế, không ảnh hưởng đến việc coi thi của điểm thi; không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm quy chế thi; thí sinh tham dự kỳ thi thực hiện nghiêm túc việc không mang tài liệu, vật dụng không được phép vào khu vực thi, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Về đề thi, theo báo cáo của từng điểm thi, chất lượng in sao đề thi tốt, bản in đẹp, không bị mất chữ, đủ số lượng. Đề thi được đánh giá là vừa sức, không đánh đố, phù hợp với chương trình, độ tinh giản, phân hóa hợp lý.

2.jpg
Lực lượng công an hỗ trợ nước uống cho thí sinh

Với phương châm “Không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về kinh tế, đi lại”, địa phương đã hỗ trợ bằng tiền gần 100 triệu đồng cho hơn 350 thí sinh thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi THPT năm 2024. Ngoài ra, Tỉnh đoàn Cà Mau phối hợp với Sở GD-ĐT cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tốt Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024.

Cụ thể, tại 17 điểm thi đã thành lập 66 đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi với 1.083 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ thí sinh. Qua đó, các đội thanh niên tình nguyện đã hỗ trợ được 341 lượt xe ôm miễn phí, 147 lượt hỗ trợ điện thoại miễn phí 0 đồng, 450 áo mưa, 4.528 suất cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh, 79 dụng cụ học tập (viết, thước), 2.769 lượt giữ đồ hộ cho thí sinh, 482 lượt hỗ trợ nghỉ trọ miễn phí, 29.520 chai nước suối, 50 thùng sữa, 27 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em thí sinh mồ côi và khuyết tật. Tổng trị giá các hoạt động gần 370 triệu đồng.

Theo ngành giáo dục tỉnh Cà Mau, chậm nhất ngày 19.7, địa phương sẽ hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT và công bố kết quả xét tốt nghiệp THPT.

Bài liên quan
Cứu kịp thời 5 ngư dân trên tàu cá bị sóng đánh chìm ở Cà Mau
Ngày 22.6, nguồn tin của phóng viên Một Thế Giới cho biết, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau vừa cứu vớt 5 ngư dân trên tàu cá bị sóng đánh chìm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ ban hành nghị định mới, làm rõ nội dung, trình tự xác định giá đất
Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc